CHỐNG DIỄN BIẾN HÒA BÌNH

Bảo vệ thành công Đại hội Đảng các cấp

Thứ Hai, 21/09/2020, 18:14 [GMT+7]
In bài này
.

Chống phá Đảng, Nhà nước là hoạt động thường xuyên, không ngừng của các thế lực thù địch nhằm thực hiện dã tâm “diễn biến hòa bình”. Chúng vận dụng các “thời cơ” từ thực tế, lợi dụng thời điểm nhạy cảm và diễn biến các sự kiện thời sự chính trị để đưa ra những hoạt động chống phá “tương ứng” hòng gây bất lợi cho ta.

Lợi dụng sự kiện cả nước đang tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các thế lực thù địch đang tập trung chống phá nhằm hạ thấp uy tín của Đảng, gây mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, phá hoại vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng. Chúng ta dễ dàng thấy rõ âm mưu, thủ đoạn của chúng qua một số biểu hiện sau:

Việc công bố rộng rãi, lấy ý kiến toàn dân về báo cáo chính trị và các văn kiện trình đại hội Đảng các cấp là một hoạt động mang tính dân chủ của Đảng ta. Tuy nhiên, lợi dụng hoạt động này, các thế lực thù địch đã cố tình soi mói, quy chụp các nội dung trong văn kiện để xuyên tạc về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mục tiêu phát triển của địa phương… nhằm phá hoại sự đồng lòng, thống nhất trong Đảng, chính quyền và nhân dân về quan điểm phát triển toàn diện.

Hơn 90 năm thành lập và phát triển, Đảng ta đã tạo dựng được nền tảng phát triển vững chắc cho đất nước, cho dân tộc, được chứng minh thông qua những thành tựu vĩ đại trong đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh… Tuy nhiên, với quan điểm đối nghịch, thù hằn, các thế lực thù địch bằng mọi cách, cố tình xuyên tạc, vu vạ, đánh tráo khái niệm về hiện tượng và bản chất để nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ và chính quyền, gây mất lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, với chế độ.

Ai cũng biết Đại hội Đảng là sự kiện chính trị quan trọng của toàn dân, là ngày hội lớn của nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam đã từng khẳng định: “Đảng ta là Đảng của giai cấp, đồng thời cũng là của dân tộc, không thiên tư, thiên vị”. Điều 4, Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng khẳng định: “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam (…) Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình…”.

Thế nhưng, với bản chất phá hoại, các thế lực thù địch cố tình không thừa nhận điều đó. Chúng muốn tách nhân dân ra khỏi Đảng, cho rằng các hoạt động của Đảng thì chỉ liên quan đến những người trong Đảng, không liên quan đến nhân dân, nên công tác tổ chức Đại hội Đảng cũng không liên quan đến nhân dân.

Ngoài việc xuyên tạc nền tảng tư tưởng của Đảng - chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, xuyên tạc quan điểm, đường lối của Đảng… thì việc nói xấu đảng viên, những đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng là hoạt động phổ biến của các thế lực thù địch trong thời gian diễn ra đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hoạt động này, một mặt gây áp lực về công tác cán bộ, phủ nhận kết quả bầu cử, xuyên tạc tính khách quan, dân chủ trong bầu cử đại hội, một mặt nhằm thực hiện âm mưu “bôi đen những người trong Đảng cũng chính là bôi đen Đảng”.

Thâm độc hơn, trong khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cộng đồng DN cùng các tổ chức, cá nhân trong cả nước ra sức chống chọi với dịch bệnh COVID-19; nỗ lực giúp đỡ, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do dịch bệnh, thì các thế lực thù địch chẳng những không làm được việc gì có lợi cho nhân dân mà còn rêu rao, vu vạ, đổ thừa dịch bệnh là do “lỗi của cộng sản”; phủ nhận, phản đối các chủ trương và hoạt động phòng chống dịch bệnh của Việt Nam. Mặt khác, kêu gọi người dân tham gia các hoạt động gây bất lợi cho Đảng, nhà nước và chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, chúng còn triệt để lợi dụng các sự vụ, sự việc nóng, nhạy cảm, nhiều người quan tâm như công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; tình hình khiếu kiện đất đai; tình hình tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền… để kích động, xúi giục quần chúng nhân dân tham gia tụ tập đông người gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhằm tạo áp lực gây rối, phá hoại đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Được sự đồng ý, thống nhất của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25/9. Nhằm góp phần bảo vệ thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các cấp, các ngành, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, quán triệt phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”. Theo đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền những thành tựu, kết quả đã đạt được, những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong thời gian tới; truyền thống và những thành tựu cách mạng vẻ vang của Đảng trong suốt chặng đường 90 năm thành lập và phát triển…. Đồng thời, tăng cường nắm bắt tình hình dư luận xã hội, kịp thời cung cấp thông tin chính thống để định hướng dư luận xã hội, tạo thế chủ động trong đấu tranh, không để “khoảng trống thông tin” để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá…

BÙI VŨ QUANG TẤN

;
.