Ấn tượng triển lãm "Đảng bộ tỉnh BR-VT tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh"

Chủ Nhật, 20/09/2020, 18:42 [GMT+7]
In bài này
.

Trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, triển lãm “Đảng bộ tỉnh BR-VT tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh” đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến tham quan, thưởng lãm. Hình ảnh, hiện vật, mô hình… trưng bày tại triển lãm đã giúp người xem có cái nhìn bao quát về quá trình phát triển của BR-VT dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh qua 6 kỳ Đại hội.

 

Đoàn viên thanh niên tham quan gian triển lãm tại Nhà Truyền thống Cách mạng (TP. Vũng Tàu).

Triển lãm được tổ chức tại 3 địa điểm: Quảng trường Công viên Bà Rịa (từ ngày 17 đến 25/9); Nhà Truyền thống Cách mạng (01, Bacu, phường 1, TP. Vũng Tàu từ ngày 18 đến 25/9) và Trung tâm Hội nghị tỉnh từ ngày 23 đến 25/9.

Các gian triển lãm được trang trí sống động, đẹp mắt, trong không gian toàn cảnh hài hòa và được đặt ở vị trí trung tâm của hai thành phố. Không gian trưng bày gồm nhiều chủ đề phong phú, đa dạng với hàng ngàn ấn phẩm, mô hình, biểu đồ, sa bàn, hiện vật, hình ảnh, sách, báo, tư liệu và cả những sản phẩm, sản vật… mang tính tiêu biểu, đặc trưng của các ngành, địa phương, được sắp xếp khoa học. Qua triển lãm, người xem có thể hình dung được rõ nét những thế mạnh, tiềm năng của BR-VT cũng như những thành tựu đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh qua 6 nhiệm kỳ.

Đến tham quan triển lãm tại Quảng trường Công viên Bà Rịa, ông Lê Huy Chinh (72 tuổi, cán bộ hưu trí, ngụ phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) hào hứng nhận xét: “Qua những hình ảnh và hiện vật trưng bày tại triển lãm, tôi đã hình dung được phần nào sự phát triển của tỉnh BR-VT, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh qua 6 kỳ Đại hội. Là người dân BR-VT, tôi rất tự hào về điều đó”.

BÀ NGUYỄN THỊ YẾN, PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY, TRƯỞNG ĐOÀN ĐBQH TỈNH
Minh chứng sống động, trung thực cho sự phát triển mạnh mẽ của BR-VT
Triển lãm giới thiệu sinh động và toàn diện sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền; sự vươn lên của toàn dân, toàn quân trong tỉnh qua 6 kỳ Đại hội trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; cải cách hành chính; hoạt động của mặt trận, đoàn thể, bảo đảm quốc phòng-an ninh, phát triển kinh tế-xã hội; khẳng định tiềm năng lợi thế, vị trí địa lý, con người BR-VT. Những tư liệu, hình ảnh, mô hình được giới thiệu, trưng bày tại triển lãm là những minh chứng sống động, trung thực cho sự phát triển mạnh mẽ của BR-VT trên chặng đường gần 30 năm xây dựng và phát triển. Triển lãm còn góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng của nhân dân trong việc xây dựng quê hương BR-VT ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ngoài việc tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh và các thành tựu của tỉnh, người xem còn được thưởng thức các đặc sản địa phương khi dự triển lãm. Vừa dùng thử miếng bánh tét bắp Đất Đỏ dẻo thơm, chị Trần Thị Thanh Thủy (phường 4, TP. Vũng Tàu) vừa xuýt xoa: “Bánh tét bắp là món ăn truyền thống của quê hương Đất Đỏ. Lâu lắm rồi tôi mới được thưởng thức món ăn dân dã này. Ngoài ra, đến triển lãm tại Nhà Truyền thống Cách mạng (TP. Vũng Tàu), tôi còn được biết thêm các đặc sản khác của các địa phương như: củ mài (Đất Đỏ); rượu ca cao, socola, tiêu, cà phê (huyện Châu Đức), bưởi da xanh (TX. Phú Mỹ)”.

Gian trưng bày của huyện Côn Đảo để lại ấn tượng cho người xem với mô hình cột mốc, hình ảnh các khu du lịch, di tích. Qua đó, người xem dù chưa đến vùng đất này nhưng cũng phần nào hình dung hình ảnh về một quần đảo từng là nơi “địa ngục trần gian”, nay thật yên bình, hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, là địa chỉ du lịch về nguồn, du lịch tâm linh và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Trong khi đó, các hình ảnh, hiện vật trong gian triển lãm của lực lượng vũ trang thì khái quát những trang sử hào hùng của dân tộc ta qua các thời kỳ với mô hình máy bay, công trình khoa học phục vụ cho hoạt động quân đội. Em Phan Thị Khánh Ngân (TP. Vũng Tàu) chia sẻ: “Đến triển lãm, vừa được xem, vừa thưởng thức đặc sản các địa phương, em còn được biết thêm các địa danh lịch sử. Những hình ảnh, hiện vật trưng bày tại triển lãm đã hun đúc thêm tinh thần yêu nước, yêu quê hương BR-VT trong thế hệ trẻ chúng em”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho hay, vào các buổi tối, các khu triển lãm tại TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa còn biểu diễn ca nhạc quần chúng phục vụ nhân dân. “Các hoạt động phong phú của triển lãm nhằm thu hút người xem, tạo hứng khởi trong nhân dân và du khách, chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025”, bà Hồng cho hay.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.