Xã Long Phước kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ Hai, 27/07/2020, 22:47 [GMT+7]
In bài này
.

•Tặng quà các gia đình chính sách

Ngày 27/7, tại Đền thờ Liệt sĩ xã Long Phước (TP. Bà Rịa), Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã đã tổ chức  kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020.

Ông Trần Văn Nhân, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc BIDV, Chi nhánh Bà Rịa trao quà cho các thương binh và người có công tại trung tâm điều dưỡng Long Đất. Ảnh: THU THẢO
Ông Trần Văn Nhân, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc BIDV, Chi nhánh Bà Rịa trao quà cho các thương binh và người có công tại trung tâm điều dưỡng Long Đất. Ảnh: THU THẢO

Trong kháng chiến, xã Long Phước là vùng tranh chấp quyết liệt giữa lực lượng cách mạng với kẻ thù. Năm 1994, xã Long Phước được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân” (AHLLVTND).  Hiện nay trên địa bàn xã có 4 AHLLVTND; 99 Mẹ Việt Nam Anh hùng; 517 liệt sĩ; 128 thương bệnh binh; 95 đối tượng hưu trí mất sức; 452 người hoạt động kháng chiến và người có công cách mạng. 

Dịp lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, ngoài 1.395 suất quà của Trung ương và địa phương; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, thành phố, xã đã tặng 372 suất quà đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

•Sáng cùng ngày, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với UBND xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu) trao 420 phần quà cho các thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn xã Long Sơn.

Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng được cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân còn hỗ trợ UBND xã Long Sơn 200 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Kinh phí thực hiện do cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân đóng góp và vận động các DN trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.

•Sáng 27/7, Công đoàn BIDV, Chi nhánh Bà Rịa tổ chức thăm và tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (TT. Long Hải, huyện Long Điền).

Tại đây, đoàn đã trao tặng 100 triệu đồng, trong đó, tặng cho 58  thương binh và người có công, mỗi người 1 triệu đồng. Số tiền còn lại đoàn trao tặng cho Trung tâm để bổ sung kinh phí hoạt động.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của Công đoàn BIDV, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những đóng góp của thương binh, liệt sĩ và người có công  vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

TRANG HÙNG AN  

 
;
.