.

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Pháp đầu tư tại BR-VT

Cập nhật: 19:38, 02/07/2020 (GMT+7)

Sáng 2/7, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với phái đoàn Đại sứ Pháp, do ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Quang Nhật, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, trên địa bàn tỉnh ngoài Dự án Thu gom, xử lý và thoát nước TP. Vũng Tàu (vốn ODA) có 5 dự án thuộc liên doanh với nhà đầu tư Pháp, trong đó có 3 dự án trong KCN, 2 dự án ngoài KCN, với tổng vốn đầu tư hơn 682 triệu USD (tương đương 11.935 tỷ đồng). Trong số 5 dự án này có 4 dự án đã đi vào hoạt động từ năm 2001 đến nay gồm: Dự án của Công ty CP dịch vụ XNK nông lâm sản và phân bón Bà Rịa; Nhà máy điện BOT Phú Mỹ PM2.2 chạy bằng khí đốt của liên danh các nhà đầu tư của Pháp và Nhật Bản; Dự án chuyên sản xuất máy chuyên dụng trong công nghiệp với công suất 400 tấn/năm của Công ty Gonzales Việt Nam; Dự án Brodrene Dahl Việt Nam - Chi nhánh Công ty TNHH Saint Gobain Việt Nam (100% vốn đầu tư của Pháp) chuyên nhập khẩu và phân phối các loại máy móc, thiết bị, vật tư cho ngành đóng tàu và vật liệu xây dựng và 1 dự án đang triển khai là Dự án Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nicolas Warnery đề nghị tỉnh hỗ trợ các chuyên gia Pháp sẽ quay trở lại làm việc tại tỉnh trong thời gian tới được thực hiện cách ly tại tỉnh theo quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Đại sứ Pháp bày tỏ mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để DN triển khai thực hiện và vận hành các dự án đang đầu tư tại tỉnh. Ông Nicolas Warnery cho biết, sẽ tiếp tục làm cầu nối để hỗ trợ tỉnh trong việc tiếp cận các nguồn vốn ODA từ Chính phủ Pháp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Tuấn Quốc cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của Chính phủ Pháp đối với tỉnh trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ, hợp tác giữa Chính phủ Pháp với Việt Nam nói chung, tỉnh BR-VT nói riêng. Về đề xuất của Đại sứ Pháp mong tỉnh cho phép các chuyên gia Pháp được thực hiện cách ly tại tỉnh khi trở lại làm việc trong các DN trên địa bàn tỉnh, ông Lê Tuấn Quốc đề nghị phía đại sứ Pháp cung cấp thông tin của các chuyên gia, nơi làm việc và các yêu cầu để tỉnh xem xét và bố trí khu vực thực hiện cách ly phù hợp. Ông Lê Tuấn Quốc khẳng định, tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để các DN triển khai đầu tư; cũng như mong muốn Đại sứ Pháp làm cầu nối để hỗ trợ tỉnh được tiếp cận với nguồn vốn ODA từ Chính phủ Pháp.

VÂN ANH

.
.
.