Lòng dân hướng về đại hội

Thứ Tư, 08/07/2020, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, huyện Châu Đức đã và đang dồn sức chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Rất nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, Đảng viên, nhân dân gửi tới Đại hội.

Khu công nghiệp Châu Đức, Ảnh: ANH KHOA
Khu công nghiệp Châu Đức, Ảnh: ANH KHOA

 

ÔNG HUỲNH VIỆT THANH (KHU PHỐ 5, TT. NGÃI GIAO, HUY HIỆU 50 NĂM TUỔI ĐẢNG)

Chú trọng công tác phòng chống tham nhũng

Tôi rất vui mừng khi thấy địa phương ngày càng phát triển, nhất là cơ sở hạ tầng. Tôi đặt niềm tin vào những đồng chí sẽ trúng cử vào cấp ủy trong nhiệm kỳ 2020 -2025. Mong rằng các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phát huy dân chủ, làm tốt công tác phê và tự phê bình trong Đảng để xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch vững mạnh. Tôi kỳ vọng vào những quyết sách từ Đại hội sẽ tiếp tục làm thay đổi cuộc sống của người dân, chú trọng hơn nữa công tác chống tham nhũng, dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục truyền thống lịch sử vẻ vang cho lớp trẻ hôm nay và mai sau.
 

ÔNG TRẦN PHÚC MINH, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT - THƯƠNG MẠI PHÚC VINH

Có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Những năm qua, huyện Châu Đức đã có nhiều chuyển biến tích cực từ kinh tế đến đời sống tinh thần, tạo niềm tin lớn trong nhân dân. Tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, lãnh đạo địa phương tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ các DN. Có những quyết sách phù hợp nhằm giúp cho DN địa phương đẩy mạnh sản xuất, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

 

ÔNG ĐÀO VĂN DƯƠNG, BÍ THƯ CHI BỘ THÔN LỒ Ồ, XÃ ĐÁ BẠC

Phát triển đội ngũ đảng viên là người dân tộc

Huyện Châu Đức là nơi có số lượng lớn người đồng bào dân tộc thiểu số, tập trung sinh sống và có truyền thống phong tục, tập quán đặc trưng riêng. Nhiều năm qua, các chương trình chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số được Đảng và Nhà nước quan tâm, đầu tư đúng mực, nhờ đó, các hộ đồng bào có nhà ở, công việc ổn định, con em được ăn học đầy đủ. Tôi kỳ vọng BCH Đảng bộ huyện Châu Đức khóa mới sẽ tiếp bước những thành công nhiệm kỳ qua để phát triển vững mạnh. Xây dựng đội ngũ cán bộ kế thừa qua đó quan tâm nhiều hơn tới các chương trình hỗ trợ dành cho thanh niên, bộ đội xuất ngũ, quan tâm phát triển đảng viên, quần chúng ưu tú. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới công tác phát triển đảng viên trẻ là người dân tộc. Nếu được sự quan tâm, đầu tư, định hướng đúng sẽ phát huy được trí tuệ, sức trẻ và sự sáng tạo trong con em đồng bào dân tộc, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh, phát triển bền vững.

 

ÔNG ĐẶNG VINH, GIÁM ĐỐC CÔNG TY VƯƠNG HUY (XÃ XÀ BANG)

Liên kết tạo đầu ra cho nông sản

Với tiềm năng và lợi thế vốn có, trong thời gian sắp tới huyện Châu Đức cần tập trung các nguồn lực để phát triển mạnh về nông ngiệp, nhất là nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tạo sức bật cho địa phương. Trong đó, cần có sự liên kết từ khâu sản xuất cho tới khâu tiêu thụ để tạo đầu ra cho nông sản; đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp sạch. Qua đó giúp người nông dân có thêm kiến thức, kỹ năng, sáng tạo, từng bước tiếp cận với lĩnh vực sản xuất, chế biến và tiêu thụ theo chuỗi giá trị, đáp ứng với yêu cầu trong xu thế hiện nay. 

 

BÀ VÕ THỊ XOAN, HỘI VIÊN HỘI LHPN XÃ XUÂN SƠN

Quan tâm, đầu tư cho giáo dục

Trước đây, trên địa bàn huyện, người dân chủ yếu đi làm thuê, làm mướn kiếm sống. Thời gian qua, nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với những chính sách hỗ trợ kịp thời, điện, đường, trường, trạm được đầu tư, nâng cấp, thông tin liên lạc được kết nối, đời sống của người dân ngày được nâng cao. Được sự hỗ trợ từ ngân hàng chính sách, Hội LHPN xã, tôi có nguồn vốn để đầu tư chuồng trại chăn nuôi dê, phát triển sản xuất, chăm lo cho con cái ăn học thành tài. Hiện 3 trong 4 người con của tôi đã đi du học các nước. Nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn sẽ bầu được Ban chấp hành gồm những người đủ tài, đức, có tâm huyết góp phần phát triển, nâng tầm vóc địa phương lên một tầm cao mới.

 

ÔNG NGUYỄN TRUNG MINH, BÍ THƯ HUYỆN ĐOÀN CHÂU ĐỨC

Chăm lo bồi dưỡng thế hệ trẻ

Đại hội Đảng bộ huyện sắp tới là sự kiện quan trọng mà nhân dân toàn huyện đều mong chờ. Do vậy tôi mong muốn các đại biểu tham dự đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đủ năng lực, trình độ, nhiệt huyết để cùng với toàn thể nhân dân xây dựng quê hương Châu Đức ngày càng phát triển hơn. Đồng thời, mong muốn Đảng bộ luôn quan tâm và quyết định những vấn đề liên quan đến công tác thanh niên, chăm lo bồi dưỡng thế hệ trẻ, tạo mọi điều kiện để tuổi trẻ được học tập, cống hiến và trưởng thành, góp một phần trí tuệ và sức lực trong công cuộc xây dựng đất nước. Chú trọng tạo việc làm cho thanh niên, có nhiều chính sách hỗ trợ vốn vay ưu đãi để thanh niên khởi nghiệp, vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình. 

TRÚC GIANG- NGỌC BÍCH (ghi)

 
;
.