Lãnh đạo Trung ương và địa phương thăm, tặng quà người có công

Thứ Năm, 23/07/2020, 19:40 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020), ngày 23/7, các Đoàn lãnh đạo Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTQVN tỉnh đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), thương bệnh binh, gia đình có công cách mạng trên địa bàn tỉnh. 

•Chiều 23/7, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân và Đoàn Công tác đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền), nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/27/2020).

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thương binh, người có công, những người đã góp công lao to lớn vào độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời, chúc các thương, bệnh binh luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc và tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ sau noi theo.

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 58 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho các thương binh, người có công tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất.

•Đoàn do ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ VNAH, người có công với cách mạng tại huyện Châu Đức gồm: Mẹ VNAH Lại Thị Bạn, Mẹ VNAH La Thị Biên cùng ngụ xã Nghĩa Thành; Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đồng, bà Nguyễn Thị Xế (con Mẹ VNAH) cùng ngụ xã Suối Nghệ. 

•Đoàn do ông Lưu Tài Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các cá nhân, đơn vị trên địa bàn huyện Long Điền gồm: Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (TT.Long Hải); Mẹ VNAH Lương Thị Chính (xã Phước Hưng); ông Trần Văn Công (thương binh 2/4, TT. Long Hải) và ông Bùi Quang Vinh (thương binh 2/3, xã Phước Tỉnh). 

•Đoàn do ông Nguyễn Văn Đồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các Mẹ VNAH, người có công với cách mạng tại huyện Xuyên Mộc: Mẹ VNAH Lâm Thị Bàng (90 tuổi, ấp khu I, xã Bình Châu); Mẹ VNAH Trần Thị Hiên (85 tuổi, ấp Bàu Hàm, xã Tân Lâm); ông Trần Văn Cẩm, bệnh binh 2/3 (ấp Thạnh Sơn 4, xã Phước Tân) và ông Nguyễn Trường Lai, thương binh (ấp Thanh Bình 1, xã Bình Châu).

•Đoàn do Đại tá Phạm Phú Ý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm, tặng quà 2 Mẹ VNAH và 2 cá nhân trên địa bàn TX. Phú Mỹ gồm: Mẹ VNAH Dương Thị Đành (phường Hắc Dịch); Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hồng (phường Mỹ Xuân); ông Nguyễn Xuân Liêu (thương binh 3/4, phường Phú Mỹ) và ông Thái Khắc Trung (thương binh 1/4, xã Châu Pha).

Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTQVN tỉnh, các đồng chí Trưởng đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, động viên tinh thần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh to lớn của các Mẹ VNAH, thương binh, gia đình có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, trao tặng mỗi cá nhân 1 phần quà trị giá 3,5 triệu đồng.

•Đoàn lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TX. Phú Mỹ do ông Lê Hoàng Hải, Bí thư Thị ủy Phú Mỹ đã đến thăm, tặng quà 5 hộ gia đình chính sách, người có công tại phường Phú Mỹ gồm: Bà Trần Thị Thí (mẹ liệt sĩ); bà Phạm Thị Hường (vợ liệt sĩ); bà Nguyễn Thị Kim Liên (người có công với cách mạng); bà Hồ Thị Hoan (nhiễm chất độc hóa học trên 81%); ông Nguyễn Văn Tòng (thương binh). 

Được biết, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, TX. Phú Mỹ tổ chức 10 đoàn đi thăm, tặng quà 300 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

•Cùng ngày, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng 60 suất quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn các xã: Phước Tỉnh, Phước Hưng và TT.Long Hải (huyện Long Điền). Mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng, do cán bộ, chiến sĩ và các cá nhân, DN trên địa bàn huyện đóng góp.

NHÓM PHÓNG VIÊN

 
;
.