Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp

Thứ Năm, 09/07/2020, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 9/7, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị Báo cáo viên trực tuyến tháng 7/2020. 

Tại điểm cầu BR-VT, các ông Huỳnh Bách Chiến, Nguyễn Đoàn Tiết Phương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị. Hội nghị còn có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh, huyện, thị, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Bộ KH-ĐT, Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của nước ta, tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020. 

Về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020, ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới tăng trưởng âm trong Quý II/2020, Việt Nam tiếp tục duy trì được mắt tăng trưởng dương trong 6 tháng đầu năm, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm được các cân đối lớn của nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội. Điều này đã thể hiện được các chính sách ban hành và được thực thi hiệu quả, tác động tích cực tới phát triển  kinh tế - xã hội.

Định hướng công tác tuyên truyền tháng 7/2020, ông Lê Mạnh Hùng đề nghị Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên truyền hiện nay và trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đặc biệt, đội ngũ báo cáo viên các cấp cần chú trọng tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930 - 1/8/2020), trong đó nhấn mạnh truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của công tác tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng qua các thời kỳ. 

PHƯƠNG NAM

 
;
.