Tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng

Thứ Sáu, 12/06/2020, 10:26 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề buổi tọa đàm do Đoàn Cụm miền Đông Nam bộ tổ chức tại hội trường Bảo tàng Côn Đảo sáng 12/6. Đây là chuỗi các hoạt động trong Liên hoan CLB Lý luận trẻ Cụm miền Đông Nam bộ tổ chức tại tỉnh BR-VT từ ngày 10-13/6. Buổi tọa đàm thu hút 135 đại biểu đến từ 7 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ và Quân đoàn 4, Quân khu 7.

Anh Lê Văn Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn BR-VT phát biểu khai mạc buổi tọa đàm.
Anh Lê Văn Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn BR-VT phát biểu khai mạc buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trình bày 9 tham luận, phản ánh một bộ phận thanh niên hiện giảm sút niềm tin, thiếu lý tưởng cách mạng, sống thực dụng nên dễ bị lôi kéo, lợi dụng, kích động. Trước tình trạng trên, các đại biểu đã đưa ra một số giải pháp nhằm định hướng cho ĐVTN như: Chia sẻ những câu chuyện đẹp, gương người tốt việc tốt trong cuộc sống đến ĐVTN; Sử dụng mạng xã hội tuyên truyền, đăng tải những thông tin chính thống phản biện thông tin sai trái, chống phá của các thế lực thù địch.

Thiếu tá Trần Phát Đạt, CLB Lý luận trẻ Quân đoàn 4 trình bày tham luận tại tọa đàm.
Thiếu tá Trần Phát Đạt, CLB Lý luận trẻ Quân đoàn 4 trình bày tham luận tại tọa đàm.

Các đại biểu cũng chia sẻ những mô hình hay, phát huy tốt hiệu quả tập hợp, định hướng ĐVTN như: Thi trực tuyến về xây dựng Đảng, về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc; Xây dựng fanpage khuyến khích ĐVTN chia sẻ hình ảnh, câu chuyện tốt trong cuộc sống; Xây dựng video clip, ấn phẩm gắn với hoạt động của ĐVTN; Tổ chức ngày lễ, sinh hoạt cho thanh niên công nhân.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH - PHƯƠNG NAM

 

;
.