.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với WB

Cập nhật: 20:53, 23/06/2020 (GMT+7)

Chiều 23/6, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) về một số nội dung liên quan đến quỹ đầu tư phát triển BR-VT giai đoạn 2021-2025.

Tại buổi làm việc, đại diện WB đã chia sẻ về khả năng tiếp cận nguồn lực tài chính của WB cho đầu tư phát triển của BR-VT. WB cũng cam kết sẵn sàng khảo sát, hỗ trợ kỹ thuật cho tỉnh BR-VT để thực hiện các đề án vay vốn nếu tỉnh có nhu cầu.

Được biết, thời gian qua WB đã hợp tác với các tỉnh, thành ở Việt Nam như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Lào Cai… triển khai thực hiện 35 dự án với tổng vốn cam kết gần 7 tỷ USD, thuộc các lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe, năng lượng, giao thông vận tải, phát triển đô thị, xóa đói giảm nghèo...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Ngọc Khánh khẳng định tỉnh sẽ lựa chọn các chương trình của WB phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương để tập trung triển khai. Đồng thời đề nghị Sở KH-ĐT rà soát lại các nguồn vay vốn, xem xét tính quan trọng của các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh cần hỗ trợ nguồn vốn để chuyển đến WB xem xét.

THỤY NHIÊN

.
.
.