Khen đúng, chê đúng để tạo động lực cho BR-VT ngày càng phát triển

Thứ Hai, 15/06/2020, 21:49 [GMT+7]
In bài này
.

 

 

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị giao ban báo chí 6 tháng đầu năm 2020, được tổ chức vào chiều 15/6. 

Các ông: Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và phóng viên đại diện các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và TP.Hồ Chí Minh hoạt động tại BR-VT tham dự hội nghị. 

Đánh giá kết quả thực hiện công tác tuyên truyền trên báo chí, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực báo chí và xuất bản 6 tháng đầu năm của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho thấy, các cơ quan báo chí của tỉnh đã thực hiện tốt chỉ đạo, định hướng, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích không để xảy ra sai phạm trong thông tin tuyên truyền. Báo chí đã kịp thời thông tin tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phản ánh toàn diện kết quả đạt được của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trong phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng… Trong đó, Báo BR-VT và Đài PT&TH tỉnh đã bám sát chỉ đạo, thông tin đầy đủ, chính xác, trách nhiệm, cố gắng của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, các đơn vị, lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân trong phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các cơ quan báo chí Trung ương, báo chí TP.Hồ Chí Minh, báo ngành hoạt động trên địa bàn tỉnh thông tin, phản ánh đa chiều về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và các hoạt động nổi bật, các vụ việc nảy sinh trên địa bàn.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng thông tin một số nội dung về Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025; cung cấp thông tin báo chí liên quan đến một số sai phạm của Công ty phát triển nhà Ô Cấp, tình hình xử lý vi phạm đối với Công ty CP du lịch Cáp treo Vũng Tàu, công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển; tình hình khai thác, vận chuyển trái phép khoáng sản và công tác xử lý vi phạm…

Trong 6 tháng cuối năm, trọng tâm trong định hướng tuyên truyền của tỉnh là đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII; tuyên truyền về kết quả học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh; tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn sự quan tâm của báo chí đối với tỉnh trong thời gian qua. Cho biết UBND tỉnh BR-VT vừa phê duyệt đề án truyền thông, ông Nguyễn Hồng Lĩnh mong muốn trong thời gian tới các thông tin về mọi mặt tại tỉnh BR-VT xuất hiện nhiều hơn trên các trang báo. “Tôi rất vui vì nhiều nhà báo khen đúng, chê đúng đã tạo động lực cho BR-VT ngày càng phát triển. Và tôi mong muốn báo chí và tỉnh nhà ngày càng phối hợp chặt chẽ hơn nữa”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nói.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị các cơ quan, ban ngành của tỉnh phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh, tạo mọi điều kiện để các nhà báo thuận lợi trong tác nghiệp; yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT có kế hoạch hợp tác các cơ quan báo chí trong vấn đề truyền thông về BR-VT; bảo đảm thông tin, hình ảnh của BR-VT thân thiện, điểm đến an toàn đến với người dân cả nước và thế giới.

HOÀNG OANH

;
.