TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng bộ cơ sở Nông trường Cao su Cù Bị: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Thứ Ba, 10/03/2020, 23:05 [GMT+7]
In bài này
.

Trong hai ngày 11 và 12/3, Đảng bộ cơ sở Nông trường Cao su Cù Bị (Công ty CP Cao su Bà Rịa) tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở bầu trực tiếp bí thư cấp ủy. 

Công nhân Nông trường Cao su Cù Bị cạo mủ sao su tại lô. Ảnh: NGỌC BÍCH
Công nhân Nông trường Cao su Cù Bị cạo mủ sao su tại lô. Ảnh: NGỌC BÍCH

Đảng bộ cơ sở Nông trường Cù Bị trực thuộc Đảng bộ Công ty CP Cao su Bà Rịa, trong nhiệm kỳ qua đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. 

TĂNG NĂNG SUẤT, SẢN LƯỢNG

Ông Thái Văn Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Nông trường Cao su Cù Bị cho biết, nhiệm kỳ 2016-2020, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể để đẩy nhanh việc ứng dụng khoa học, nâng cao năng suất, chất lượng cây cao su. Qua đó, cán bộ, đảng viên và công nhân lao động Nông trường Cao su Cù Bị đã không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, nhất là những năm gần đây khi giá bán mủ cao su liên tục giảm.

Xác định thực hiện sản lượng là nhiệm vụ trọng tâm nên trong các cuộc họp thường kỳ của Đảng ủy đều đặt chỉ tiêu sản xuất hàng tháng, tạo điều kiện cho công nhân khai thác nâng cao trình độ, tay nghề. Trong việc sản xuất- kinh doanh, Nông trường đã luôn chăm sóc vườn cây xây dựng cơ bản tốt, đạt theo quy trình kỹ thuật, cây tăng trưởng và phát triển đạt yêu cầu. Công tác tái canh, trồng mới được chú trọng ngay từ khâu chuẩn bị đất cho đến áp dụng bộ giống mới. “Nhờ áp dụng quy trình kỹ thuật, sản lượng thực hiện hàng năm đều vượt Nghị quyết từ 1-5%. Bên cạnh đó, hàng năm đơn vị còn chú trọng phát triển vườn cây. Đến nay, diện tích vườn cây kiến thiết cơ bản và tái canh, trồng mới bình quân trong nhiệm kỳ đạt 1.321,48ha. Công tác tái canh, trồng mới qua các năm đạt tỷ lệ cây sống 100%”, ông Thái Văn Hiền thông tin thêm.

Trong giai đoạn 2015-2020: tổng diện tích cao su của Nông trường là 3.811,28ha, trong đó, diện tích vườn cây sản xuất kinh doanh bình quân trong nhiệm kỳ là 2.489,8ha. Trong nhiệm kỳ, Nông trường đã thực hiện được hơn 19.715 tấn/19.048 tấn (vượt kế hoạch hơn 667 tấn, bằng 103%); năng suất vườn cây đạt 1.616kg/ha, tăng 97kg/ha so nhiệm kỳ trước; năng suất lao động 8.802kg/lao động, tăng 3.793kg/lao động so nhiệm kỳ trước.

Cùng với đó, Đảng bộ thường xuyên quan tâm lãnh đạo thực hiện giải quyết kịp thời và đúng quy định các chế độ chính sách của Nhà nước như bảo hộ lao động, BHXH, BHYT, khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho công nhân lao động. Đến nay, thu nhập bình quân của người lao động đạt hơn 8,5 triệu đồng/lao động/tháng (so nhiệm kỳ trước tăng 6,24%). 

CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ cơ sở Nông trường Cao su Cù Bị đã tập trung nâng cao năng lực và hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Theo ông Thái Văn Hiền, nếu sản xuất được coi là nhiệm vụ trọng tâm thì công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong đó công tác cán bộ được quan tâm hàng đầu. Đảng bộ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và cụ thể hóa kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng thành chương trình hành động nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra. Cụ thể, Đảng ủy Nông trường bám sát nội dung văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, hướng dẫn các chi, Đảng bộ trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TW (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đảng ủy Nông trường cũng chú trọng xây dựng, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả như: Tiết kiệm chi phí sản xuất; Tận thu mủ, nâng cao chất lượng sản phẩm trong khai thác; Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên và người lao động... 

Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Nông trường Cao su Cù Bị nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn tất, các văn kiện chính trị cũng như các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới cũng đã được Đảng bộ Nông trường, Đảng bộ công ty góp ý; các báo cáo về quy trình lựa chọn đảng viên để giới thiệu bầu BCH nhiệm kỳ mới bảo đảm chất lượng, tính kế thừa, cơ cấu, độ tuổi, tỷ lệ nữ theo quy định.

Ngoài ra, với phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật gắn với năng suất, chất lượng cao; phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi; phong trào thực hành tiết kiệm hạ giá thành sản phẩm… đã góp phần giúp đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Cũng từ các phong trào thi đua đã xuất hiện các nhân tố điển hình tiên tiến được giới thiệu, kết nạp vào Đảng. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Nông trường đã phát triển được 23 đảng viên, vượt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra 3 đảng viên. Như vậy, tính đến nay Đảng bộ Nông trường có 84 đảng viên sinh hoạt tại 6 chi bộ. Trong đó, có 16,67% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 20% chi bộ trong sạch vững mạnh, 63,33% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 16,59% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

ĐÔNG HIẾU

 
;
.