Kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 17/03/2020, 11:43 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/3, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN tổ chức lễ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” theo hình thức trực tuyến kết nối 63 điểm cầu của UBMTTQVN các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn, đã tham dự và chỉ đạo buổi lễ tại điểm cầu Ủy ban Trung ương MTTQVN.

 

 
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu UBMTTQVN tỉnh BR-VT.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu UBMTTQVN tỉnh BR-VT.

Tham dự buổi lễ tại điểm cầu UBMTTQVN tỉnh BR-VT có ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQVN cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN ra lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: “Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN kêu gọi các đơn vị, DN, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế dịch. Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao sự hưởng ứng, chung tay, đóng góp nhiều hơn nữa của các mạnh thường quân, nhân dân, văn nghệ sĩ, y bác sĩ, các tổ chức tôn giáo, nhà báo, nhà khoa học, người lao động và các giai tầng trong xã hội đối với công tác phòng chống dịch.

Thủ tướng yêu cầu truyền thông và báo chí cần tăng cường phát hiện, chia sẻ, nhân rộng những gương người tốt việc tốt nhiều hơn nữa nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân lên tinh thần tương thân tương ái vốn sẵn có trong mỗi người dân Việt Nam, kêu gọi những người dân, đặc biệt là giới doanh nhân tùy theo khả năng của mình đóng góp tiền, góp sức, góp hiện vật, đóng góp ý tưởng, tạo nên sức mạnh vượt qua thử thách, đi đến thắng lợi cuối cùng.

Tại buổi lễ phát động, 36 đơn vị, DN, cá nhân đã tham gia ủng hộ trực tiếp tại điểm cầu Ủy ban Trung ương MTTQVN tổng số tiền hơn 235 tỷ đồng.

Cũng tại buổi lễ, Ủy ban Trung ương MTTQVN cũng đã kêu gọi nhân dân cả nước, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Chính phủ, các địa phương tạo nguồn lực về vật chất, tinh thần để ủng hộ nhân dân các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Nam Trung bộ đang bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra, sớm ổn định sản xuất và cuộc sống.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

 

;
.