CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng bộ Phường 4, TP. Vũng Tàu: Thay đổi diện mạo đô thị, nâng cao đời sống người dân

Thứ Năm, 26/03/2020, 20:56 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường 4 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hầu hết các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng đều đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội lần thứ IX đề ra. Đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường 4, TP.Vũng Tàu.
Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường 4, TP.Vũng Tàu.

LẬP LẠI TRẬT TỰ ĐÔ THỊ

Một trong những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường 4 đạt được trong nhiệm kỳ qua chính là việc từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng, chỉnh trang và lập lại đô thị. Trụ sở làm việc của phường, Trạm y tế phường được xây dựng mới khang trang. Các tuyến đường như Triệu Việt Vương, Cô Giang được làm mới, hẻm 228, Lê Lợi được mở rộng, đường Viba được làm vỉa hè…

Từ lâu, khu vực đường Cô Giang và các tuyến đường Cô Bắc, Triệu Việt Vương, Bà Huyện Thanh Quan… đã hình thành nên điểm buôn bán tự phát. Trước năm 2016, người dân lấn chiếm lòng đường để buôn bán, choán hết lối đi khiến giao thông thường xuyên ùn tắc trên các tuyến đường này. Nước thải, chất thải do người bán hàng đổ tràn ra mặt đường khiến môi trường bị ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Vũng Tàu, Đảng ủy, UBND Phường 4 đã tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy (bên phải), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường MN Châu Thành (thuộc Đảng bộ Phường 4, TP.Vũng Tàu) trao Quyết định kết nạp Đảng cho GV, nhân viên nhà trường.
Cô Nguyễn Thị Thu Thủy (bên phải), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường MN Châu Thành (thuộc Đảng bộ Phường 4, TP.Vũng Tàu) trao Quyết định kết nạp Đảng cho GV, nhân viên nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Dương, Bí thư Chi bộ khu phố 5, Phường 4 cho biết, trong các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng, Chi ủy đều đưa vấn đề cải tạo môi trường và cảnh quan đô thị quanh điểm buôn bán tự phát trên đường Cô Giang ra bàn bạc, thảo luận. “Chi ủy vận động đảng viên gương mẫu thực hiện và vận động người thân chấp hành chủ trương không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, làm cơ sở cho nhân dân noi theo. Chi bộ khu phố còn thành lập tổ Dân vận, xuống địa bàn vận động các chủ hộ có mặt bằng cho thuê và tiểu thương ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Kết quả, từ năm 2016, hoạt động buôn bán tại khu vực này đã đi vào nền nếp, hàng hóa được sắp xếp gọn gàng, đường sá thông thoáng, việc đi lại của người dân thuận tiện hơn so với trước rất nhiều”, ông Nguyễn Văn Dương phấn khởi nói.

Tương tự, với sự gương mẫu của các đảng viên, sự đồng thuận của người dân, tuyến hẻm 228, Lê Lợi đã được mở rộng. Tuyến hẻm này thuộc khu phố 3, dài gần 280m. Theo quy hoạch từ năm 1997, hẻm rộng 13m (7m lòng đường và 6m vỉa hè). Tuy nhiên, các hộ dân đã xây dựng công trình kiến trúc vào phần diện tích đất công khiến hẻm chỉ rộng 5m. Qua rà soát, năm 2017, UBND phường phát hiện tình trạng này. Theo đó, Đảng ủy, UBND đã phối hợp cùng UBMTTQ, các đoàn thể phường, khu phố vận động, thuyết phục các hộ dân tự giác tháo dỡ công trình kiến trúc, trả lại mặt bằng để mở rộng hẻm. Trong đó, các hộ đảng viên nêu gương tự giác chấp hành. Sau hơn 1 năm kiên trì thuyết phục, trải qua nhiều cuộc họp tổ dân phố, người dân đã đồng thuận. Giờ đây, tuyến hẻm đã được mở rộng, có vỉa hè cho người đi bộ, ai cũng vui mừng.

Ông Nguyễn Anh Đắc, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành khu phố 3, Phường 4 giới thiệu về quá trình vận động đảng viên, người dân dỡ bỏ vật kiến trúc để mở rộng hẻm 228, Lê Lợi.
Ông Nguyễn Anh Đắc, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành khu phố 3, Phường 4 giới thiệu về quá trình vận động đảng viên, người dân dỡ bỏ vật kiến trúc để mở rộng hẻm 228, Lê Lợi.

NÂNG CAO ĐỜI SỐNG NGƯỜI DÂN

Năm 2018, Phường 4 được công nhận “Phường văn minh đô thị”; 9/9 khu phố giữ vững danh hiệu “Khu phố văn hóa”. Công tác an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện tốt. Đến hết năm 2019, toàn phường có 22 hộ nghèo chuẩn tỉnh, chiếm tỷ lệ 0,47% tổng số hộ dân.

Trong hai ngày 26 và 27/3, Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường 4, TP.Vũng Tàu lần thứ X được tổ chức tại Hội trường Thành ủy Vũng Tàu. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các đại hội Đảng bộ cấp cơ sở trong thời gian tới.

Bà Trần Thị Bích Vân, Bí thư Đảng ủy Phường 4 cho biết, đạt được những kết quả trên là nhờ các nghị quyết do Đảng ủy phường đề ra bám sát thực tiễn và dễ áp dụng, triển khai trong cuộc sống. Với tinh thần chủ động, sáng tạo, Đảng ủy phường đã có những chỉ đạo mang tính đột phá qua việc ban hành và triển khai có hiệu quả các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Đảng bộ Phường 4 có 701 đảng viên, sinh hoạt tại 17 chi bộ trực thuộc. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ phường đã kết nạp mới 61 đảng viên, vượt 11,1% (nghị quyết là 55 đảng viên). Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 6%; doanh thu thương mại - dịch vụ tăng bình quân 7%/năm. Tổng thu ngân sách giai đoạn 2015-2019 là hơn 65,5 tỷ đồng (vượt 15,67%/năm so với chỉ tiêu); thu thuế đạt hơn 68,8 tỷ đồng (vượt 2,74%/năm).

“Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, tôi tin rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường 4 sẽ đề ra được phương hướng, nhiệm vụ phát triển đột phá nhằm nâng cao đời sống người dân trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, Đảng bộ phường phấn đấu tiếp tục phát huy lợi thế là địa phương mạnh về thương mại - dịch vụ; xây dựng và tổ chức thực hiện Đề án “Phố ẩm thực - Chợ đêm” nhằm phát triển kinh tế và nâng cao đời sống người dân; tổ chức lại hoạt động buôn bán ở khu vực đường Cô Giang theo hướng văn minh”, bà Trần Thị Bích Vân cho biết thêm.

Bài, ảnh: NGUYỄN ĐỨC

 
;
.