CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng bộ Khối Vận huyện Châu Đức: Tích cực chăm lo đời sống người nghèo

Thứ Năm, 26/03/2020, 21:02 [GMT+7]
In bài này
.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Khối Vận huyện Châu Đức đã lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần vật chất của người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Đảng ủy Khối Vận huyện Châu Đức cùng nhà tài trợ trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lê Quốc Lưu (ấp Bình Đức, xã Bình Ba).
Lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Đảng ủy Khối Vận huyện Châu Đức cùng nhà tài trợ trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lê Quốc Lưu (ấp Bình Đức, xã Bình Ba).

XÂY NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO NGƯỜI NGHÈO

Gia đình chị Ngô Thị Vân Thanh (thôn Quảng Hà, xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức) là hộ nghèo chuẩn tỉnh. Không có đất sản xuất, vợ chồng chị phải đi làm thuê nuôi 3 con nhỏ. Nhiều năm qua, gia đình chị không có nhà ở ổn định, phải đi thuê trọ nhiều nơi. Năm 2019, chị Thanh được mẹ cho mảnh đất nhưng lại không có khả năng xây nhà. Biết được hoàn cảnh của chị Thanh, Hội LHPN huyện Châu Đức đã vận động các mạnh thường quân giúp đỡ 60 triệu đồng để xây tặng nhà đại đoàn kết. Ngày 15/1, trong lễ bàn giao nhà, Hội LHPN huyện và xã còn tặng gia đình một số đồ gia dụng thiết yếu. “Vợ chồng tôi rất xúc động khi nhận được sự hỗ trợ này. Nếu không được Hội LHPN huyện và các nhà hảo tâm giúp đỡ, chưa biết khi nào gia đình tôi mới được ở trong ngôi nhà mới vững chãi như vậy”, chị Thanh nói.

Tương tự, nhờ sự quan tâm của UBMTTQ huyện Châu Đức và các nhà hảo tâm, gia đình ông Lê Quốc Lưu (ấp Bình Đức, xã Bình Ba), hộ nghèo chuẩn tỉnh cũng đã có được ngôi nhà đại đoàn kết kiên cố. Cách nay 8 năm, vợ ông qua đời vì bệnh. Cảnh “gà trống nuôi con”, đồng lương công nhân chỉ đủ lo cho chi tiêu và ăn học cho con nên ông chưa dám nghĩ đến chuyện xây nhà. “Ba con tôi rất vui khi được ở trong căn nhà mới khang trang. Giờ đây, tôi có thể yên tâm làm việc để lo cho con ăn học”, ông Lưu nói.

Đại diện Hội LHPN huyện Châu Đức trao quà cho chị Ngô Thị Vân Thanh tại lễ bàn giao mái ấm tình thương ngày 15/1.
Đại diện Hội LHPN huyện Châu Đức trao quà cho chị Ngô Thị Vân Thanh tại lễ bàn giao mái ấm tình thương ngày 15/1.

PHÁT HUY HIỆU QUẢ CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA

Bà Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Vận, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Đức cho biết, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Khối đã đề ra các chỉ tiêu nhiệm vụ gắn với nhiệm vụ thực tế của các cơ quan, đơn vị trong Khối. Nhờ đó, nhiều phong trào đã phát huy hiệu quả. Tiêu biểu như cuộc vận động “Vì người nghèo” gắn với thực hiện chương trình an sinh xã hội, trong 5 năm huyện đã vận động được hơn 11 tỷ đồng để xây mới 221 căn và sửa chữa 173 căn nhà đại đoàn kết; hỗ trợ người nghèo bằng hình thức giúp vốn, giống để sản xuất, chăn nuôi. Qua phong trào “Nông dân thi đua sản xuất-kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, đã có 4.906 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, 874 hộ hội viên nông dân thoát nghèo. Bên cạnh đó, với phong trào “Thanh niên tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, đã có 15 công trình thanh niên cấp huyện và 245 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở được hoàn thành. Ngoài ra, Đảng bộ Khối còn thực hiện có hiệu quả các phong trào: “Cựu Chiến binh gương mẫu”, “Nghĩa tình đồng đội”, vận động xây tặng 10 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”, trị giá 600 triệu đồng, xây dựng quỹ tình thương đồng đội với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng cho hội viên vay với lãi suất thấp...

Đảng bộ Khối Vận huyện Châu Đức hiện có 36 đảng viên. Nhiệm kỳ 2015-2020, đã kết nạp được 5 đảng viên mới (đạt 250% chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ). Hàng năm, 100% đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy Khối vận huyện Châu Đức quan tâm chú trọng, thực hiện bảo đảm các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; các chi bộ tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt 100%.

 Trong công tác lãnh đạo thực hiện chuyên môn, Đảng bộ Khối Vận huyện Châu Đức đã tập trung lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, động viên cán bộ đảng viên nêu cao ý thức trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ông Nguyễn Ngọc Linh, Bí thư Đảng ủy Khối Vận, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Châu Đức cho hay, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Khối Vận tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, chương trình 4 giảm và Chương trình phối hợp liên tịch giữa các đơn vị lực lượng vũ trang với Mặt trận, các đoàn thể, hội quần chúng; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối Vận huyện Châu Đức đã triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, góp phần nâng cao đời sống tinh thần vật chất của người dân trên địa bàn. Trong ảnh: Một góc thị trấn Ngãi Giao.
Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối Vận huyện Châu Đức đã triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, góp phần nâng cao đời sống tinh thần vật chất của người dân trên địa bàn. Trong ảnh: Một góc thị trấn Ngãi Giao.


Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.