CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng bộ Đài PT-TH tỉnh BR-VT: Đột phá, nâng cao chất lượng thông tin

Thứ Năm, 26/03/2020, 01:17 [GMT+7]
In bài này
.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Đài PT-TH tỉnh (BRT), trong nhiệm kỳ 2015-2020, các hoạt động của Đài có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng nội dung chương trình trên sóng phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử của Đài ngày càng cải thiện. 

KHÔNG NGỪNG ĐỔI MỚI NỘI DUNG THÔNG TIN

Bà Trần Ngọc Thân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BRT cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy, Ban Giám đốc BRT đã xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác hàng năm và cả nhiệm kỳ. Trong đó, nổi bật nhất là việc thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động Đài giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025” và thực hiện các khâu đột phá. 

Để đáp ứng yêu cầu thông tin trong điều kiện mới, BRT đã đầu tư có trọng điểm, từng bước tạo các sản phẩm riêng. Ở giai đoạn đầu, Đài tập trung đầu tư sản phẩm thông tin thời sự, thay đổi từ bộ nhận diện đến nội dung, khung phát sóng, thời lượng trên sóng phù hợp với từng đối tượng khán giả. Giai đoạn tiếp theo, BRT đầu tư một số chuyên mục mới theo phong cách truyền thông hiện đại, có sự tương tác với khán, thính giả như: Gắn kết nhà nông, Kết nối yêu thương, Món ngon - Điểm đến, Qua miền văn hóa, Cất cánh cùng FM 92MHz. 

Kỹ thuật viên Mai Trinh (nữ) và Phóng viên Quay phim Xuân Trường phối hợp dựng phim cho bản tin “Trước ống kính” của BRT.
Kỹ thuật viên Mai Trinh (nữ) và Phóng viên Quay phim Xuân Trường phối hợp dựng phim cho bản tin “Trước ống kính” của BRT.

Các chương trình giải trí: Gameshow, ca nhạc, phim truyện cũng được chú trọng đầu tư, thường xuyên đổi mới. Đài đã liên kết, phối hợp sản xuất một số sản phẩm truyền hình với các DN, địa phương như: Địa phương trên đường phát triển, Kết nối Khí Đông Nam Bộ, Kết nối Ngân hàng Argribank, Theo nhịp bóng lăn… Song song đó, Đài cũng phát triển kênh truyền thông trên trang Thông tin điện tử và mạng xã hội để đáp ứng nhu cầu thông tin đa phương tiện và góp phần lan tỏa thông tin đến khán, thính giả.

Ông Phạm Hữu Thiệu (84 tuổi, 171/65/1, Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) là khán giả trung thành của BRT. Vào lúc 6 giờ và 18 giờ 30 hằng ngày, ông luôn mở tivi xem các chương trình của BRT, nhất là chương trình thời sự. Thói quen này đã được ông duy trì hơn 20 năm qua, kể từ khi nghỉ hưu. Ông Thiệu nhận xét, chương trình thời sự của BRT những năm gần đây đã có nhiều đổi mới trong hình thức thể hiện và nội dung thông tin. Qua đó, ông đã tiếp nhận được nhiều thông tin về hoạt động của lãnh đạo tỉnh, tình hình phát triển kinh tế- xã hội, an ninh trật tự… của địa phương, khu vực và cả nước. “Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội và khán, thính giả, BRT cần tiếp tục đổi mới hình thức thể hiện các bản tin thời sự theo hướng mới lạ, độc đáo”, ông Thiệu nói.

Ông Phạm Hữu Thiệu (171/65/1, Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) theo dõi chương trình chuyên đề trên Đài PT-TH tỉnh.
Ông Phạm Hữu Thiệu (171/65/1, Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) theo dõi chương trình chuyên đề trên Đài PT-TH tỉnh.

TINH GỌN BỘ MÁY, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CÔNG VIỆC 

Xác định con người là yếu tố then chốt tạo đột phá về chất lượng nội dung chương trình, những năm qua, BRT đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên…; kỹ năng lãnh đạo, quản lý và trình độ lý luận cho đội ngũ quản lý cấp phòng. 

Bà Phạm Thị Hiền, Phó Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính BRT cho biết, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, hàng năm, BRT cử trung bình hơn 80 lượt viên chức, nhân viên đi dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngắn và dài hạn; tổ chức từ 2-4 lớp bồi dưỡng, tập huấn tại chỗ nâng cao kiến thức, kỹ năng trong chuyên môn cho đội ngũ viên chức và nhân viên. Từ năm 2015 đến nay, Đài đã sắp xếp, tinh gọn bộ máy để phát huy hiệu quả trong công việc, giảm từ 13 phòng, ban còn 8 phòng. Đội ngũ quản lý được bố trí hợp lý, đúng năng lực, sở trường và chuyên môn; chức năng, nhiệm vụ của từng phòng được phân công rõ ràng, không chồng chéo. 

Phóng viên Kim Thanh, Phòng Chuyên đề chia sẻ, nâng cao chất lượng nội dung các chương trình phát sóng là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đài PT-TH tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Trong đó, các đảng viên là phóng viên, biên tập viên đóng vai trò tiên phong, nòng cốt thực hiện mục tiêu này. “Khi được giao thực hiện chương trình mới, chúng tôi chủ động tìm cách thể hiện mới, đồng thời học hỏi những anh chị đi trước để xây dựng định dạng chương trình. Ê kíp cùng bàn bạc đi quay tiền kỳ, làm hậu kỳ; trình Ban Giám đốc phê duyệt thành phẩm và đưa vào phát sóng thử nghiệm. Đồng thời, chúng tôi luôn lắng nghe và trân trọng ý kiến của khán, thính giả để ngày càng hoàn thiện chương trình hơn”, chị Kim Thanh nói.

Phóng viên Đài PT-TH tỉnh tác nghiệp trong chương trình Vì chủ quyền biển đảo.
Phóng viên Đài PT-TH tỉnh tác nghiệp trong chương trình Vì chủ quyền biển đảo.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ BRT tiếp tục thực hiện tốt Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động Đài giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025”; quan tâm lãnh đạo thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình và trang Thông tin điện tử đúng định hướng, sát thực tiễn đời sống xã hội, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. “Bên cạnh đó, Đảng bộ Đài còn lãnh đạo hoàn thiện tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu hoạt động của cơ quan báo chí chuyên nghiệp trong tình hình mới. Chúng tôi kỳ vọng, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ BRT tiếp tục đoàn kết, giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng, sự nêu gương của cán bộ, đảng viên, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao”, bà Trần Ngọc Thân nhấn mạnh.

Về công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ BRT đã kết nạp được 35 đảng viên, vượt 52% so với chỉ tiêu. Hiện nay, Đảng bộ Đài có 76 đảng viên đang sinh hoạt tại 5 Chi bộ. Đội ngũ đảng viên ngày càng được trẻ hóa, nâng cao về trình độ chuyên môn lẫn lý luận chính trị; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong đó có 18,5% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đảng viên luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, xung kích trong các hoạt động.  

Đảng bộ Đài PT-TH tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chọn tổ chức Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội diễn ra trong hai ngày 25 và 26/3.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

;
.