CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Đảng bộ Công ty Cổ phần Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam: Phát huy vai trò lãnh đạo, đưa doanh nghiệp phát triển bền vững

Thứ Năm, 26/03/2020, 21:06 [GMT+7]
In bài này
.

Trong hai ngày 26 và 27/3, Đảng bộ Công ty CP Du lịch Dịch vụ dầu khí Việt Nam (OSC Việt Nam) tổ chức Đại hội đại biểu khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Công ty, OSC Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong mô hình hoạt động mới.

Khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Grand-Palace, đơn vị trực thuộc  OSC Việt Nam.
Khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Grand-Palace, đơn vị trực thuộc OSC Việt Nam.

CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP

Ông Thái Hồng Cương, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc OSC Việt Nam cho biết, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về cổ phần hóa DN 100% vốn Nhà nước, Đảng ủy đã lãnh đạo chính quyền tập trung tuyên truyền, triển khai quyết liệt và đã hoàn thành công tác cổ phần hóa vào cuối năm 2015. 

Sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động, Đảng ủy đã phối hợp với HĐQT, Ban Tổng giám đốc từng bước sắp xếp lại tổ chức bộ máy, lao động theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả; xây dựng và ban hành Điều lệ và các quy chế, quy định quản lý nội bộ phù hợp với mô hình mới. Đảng ủy đã phát huy vai trò trong việc lãnh đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, HĐQT và các nhiệm vụ được giao hàng năm. Qua đó, đã góp phần bảo toàn vốn của Công ty, hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của các cổ đông, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. 

Công tác quản lý, điều hành được thực hiện chặt chẽ và hiệu quả hơn thông qua việc chú trọng khâu quản trị; tăng cường triệt để tiết kiệm. Công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa các cơ sở vật chất của Công ty được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, nổi bật là đã hoàn thành công trình xây mới khối 9 tầng và 1 tầng hầm dự án “Cải tạo, nâng cấp, mở rộng khách sạn Rex” năm 2016. Công tác quản lý vốn đầu tư ra ngoài DN được thực hiện thông qua người đại diện vốn. Theo đó, Công ty đã kiện toàn nhân sự, người đại diện vốn tại một số đơn vị; thẩm định giá trị vốn góp của đối tác tại các đơn vị và thoái vốn tại các đơn vị kinh doanh không hiệu quả nhằm bảo toàn vốn và tài sản.

Ông Hoàng Văn Thiện, Phó Giám đốc, kiêm Trưởng Phòng Kinh doanh khách sạn Grand-Palace, đơn vị trực thuộc OSC Việt Nam cho biết, là một đảng viên, ông luôn nêu gương trong hoạt động kinh doanh tại DN thông qua việc tìm tòi, đề xuất và triển khai các phương án kinh doanh phù hợp với định hướng của chủ sở hữu (Tập đoàn BRG) và tình hình thực tế của thị trường. “Các đảng viên trong bộ phận kinh doanh của khách sạn đồng thời cũng là người làm việc tại khách sạn lâu năm, có nhiều kinh nghiệm nên đã phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong việc đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp định hướng của chủ sở hữu và tình hình thị trường. Nhờ đó, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và thị trường gặp khó khăn, khách sạn vẫn cơ bản đạt được các chỉ tiêu đã đề ra”, ông Hoàng Văn Thiện nói.

CHĂM LO ĐỜI SỐNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Đảng ủy phối hợp với chính quyền Công ty đã quan thực hiện tốt công tác chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc của cán bộ, công nhân viên và người lao động; xây dựng văn hóa DN. Nhiệm kỳ qua, Công ty đã thực hiện tốt công tác tư vấn, khám và điều trị bệnh thông thường cho CBCNV, tổ chức khám sức khỏe cho hơn 3.500 lượt CBCNV với tổng chi phí gần 2 tỷ đồng. Đồng thời, Công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Các hoạt động đó đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe và tạo không khí thi đua sôi nổi trong CBCNV và thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa người lao động trong toàn Công ty. 

Trong bối cảnh khó khăn về thị trường và do đặc thù chuyển từ DN Nhà nước sang Công ty CP, một số chỉ tiêu kinh tế nhiệm kỳ 2015-2020 của OSC Việt Nam không đạt so với Nghị quyết đề ra. Tuy vậy, Công ty vẫn bảo đảm thu nhập của người lao động khối hạch toán phụ thuộc bình quân 10 triệu đồng/người/tháng; khối công ty con và công ty liên kết bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Song song đó, Công ty đã thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chế độ, chính sách đối với người lao động như: BHXH, BHYT, BHTN, tiền lương, phân phối thu nhập... theo đúng quy định của Nhà nước và Thỏa ước Lao động tập thể của Công ty. Trong 5 năm qua, Công ty đã nộp đủ BHXH, BHYT, BHTN với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng; bảo đảm việc làm và ổn định thu nhập cho hơn 800 CNLĐ. 

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ OSC Việt Nam định hướng tiếp tục phát triển Công ty theo hướng kinh doanh đa ngành nghề, trong đó tập trung 4 lĩnh vực kinh doanh chính: Du lịch, bất động sản, dịch vụ dầu khí và kinh doanh thương mại. 

Bài, ảnh:THÙY VÂN

;
.