Trung đoàn Minh Đạm sẵn sàng đón tân binh

Thứ Ba, 04/02/2020, 00:20 [GMT+7]
In bài này
.

Những năm qua, Trung đoàn Minh Đạm được Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong điều kiện đóng quân trên địa hình đồi núi, điều kiện đi lại còn khó khăn, nhưng đơn vị đã nỗ lực vượt qua để tập trung mọi mặt đón chiến sĩ mới nhập ngũ với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện năm 2020.

Các chiến sĩ chuẩn bị biển bảng mô hình học cụ phục vụ chiến sĩ mới.
Các chiến sĩ chuẩn bị biển bảng mô hình học cụ phục vụ chiến sĩ mới.

SẼ TIẾP NHẬN 243 TÂN BINH

Đến Trung đoàn Minh Đạm trong những ngày đầu năm mới Canh Tý, trong không khí ấm áp của mùa xuân, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là cảnh quan môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Những hàng cây xanh, cây kiểng, những chậu hoa hồng, được cán bộ, chiến sĩ đơn vị dày công chăm chút tỉ mỉ đang độ khoe sắc rực rỡ dưới ánh nắng ban mai đang chào đón những chàng lính trẻ. Những dãy nhà ở của bộ đội được nâng cấp, tu sửa, chỉnh trang gọn gàng, thống nhất. Hệ thống nhà ăn, nhà bếp được tu sửa, trang bị mới. Trung đoàn đang cố gắng chuẩn bị mọi mặt để khi chiến sĩ mới về đơn vị có cảm giác như đang ở ngay chính ngôi nhà thân yêu của mình. Từ đó giúp các chiến sĩ an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Trung tá Đoàn Xuân Sơn, Chính ủy Trung đoàn Minh Đạm cho biết:  “Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh về tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020, Đảng ủy - Ban chỉ huy Trung đoàn đã xây dựng nghị quyết, sắp xếp ổn định tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy, tổ chức quần chúng. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã xong, đơn vị đã tổ chức cho anh em sắp xếp chỗ ở, trồng rau, nuôi heo, thả cá để khi chiến sĩ mới bước vào huấn luyện thì đơn vị có thể bảo đảm được nguồn thực phẩm sạch. Đặc biệt là năm nay thực hiện sự chỉ đạo của Tư lệnh Quân khu và Bộ CHQS tỉnh về trồng hoa trong khuôn viên đơn vị, tạo cảnh quan môi trường. Đến nay, Trung đoàn đã trồng hàng trăm chậu hồng ngoại các loại làm đẹp cảnh quan cho đơn vị. Đây cũng là món quà tinh thần để đón chào các tân binh về học tập, huấn luyện sắp tới”.

Năm 2020, Trung đoàn Minh Đạm tiếp nhận 243 tân binh, đến thời điểm này đơn vị đã lập kế hoạch và thông qua kế hoạch huấn luyện, tổ chức tập huấn công tác tuyển chọn, tiếp nhận chiến sĩ mới cho số cán bộ khung huấn luyện của đơn vị, chuẩn bị và thông qua giáo án huấn luyện. Ngoài ra, các đại đội còn hoàn chỉnh các khu tập thể lực và hoạt động thể thao, làm mới hệ thống bia, bảng các loại. Giáo án, bài giảng, mô hình học cụ, thao trường bãi tập được chuẩn bị chu đáo, không khí cho ngày đón nhận tân binh của đơn vị đang rất khẩn trương.

Các chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm xếp sách lên kệ chuẩn bị phục vụ chiến sĩ mới.  Ảnh: KIM LOAN
Các chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm xếp sách lên kệ chuẩn bị phục vụ chiến sĩ mới. 

SẴN SÀNG CHO MỘT MÙA HUẤN LUYỆN MỚI 

Đại úy Nguyễn Văn Lục, Chính trị viên Đại đội Bộ binh 1 chia sẻ: “Hiện nay đơn vị đã xây dựng nghị quyết chuyên đề, thành lập tổ chức đảng trong các đại đội. Ngoài ra, đơn vị còn tu bổ, gia cố các hệ thống giao thông hào, ụ bắn tại các bãi tập, triển khai làm mới hơn 100 bia, biển bảng các loại… làm mới hệ thống mô hình học cụ với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020”.

Đơn vị đề ra chỉ tiêu phấn đấu huấn luyện đạt 100% chỉ tiêu, trong đó 100% khoa mục kiểm tra đạt yêu cầu, 75 – 80% khoa mục đạt khá giỏi, các nội dung kiểm tra có tiếng nổ 100% đạt khá giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Tăng cường công tác giáo dục pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, phấn đấu không có quân nhân đào ngũ, vắng mặt trái phép, vi phạm kỷ luật, tai nạn giao thông, nội bộ đoàn kết thống nhất. Thực hiện tốt hoạt động 2 ngày nghỉ cuối tuần, ngày chính trị văn hóa tinh thần, kịp thời nắm bắt tư tưởng của chiến sĩ để giải quyết những vấn đề nảy sinh, giáo dục xây dựng nhân cách của người quân nhân cách mạng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Sau khi kết thúc khóa huấn luyện, 100% chiến sĩ an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, đơn vị còn củng cố lại khu tăng gia sản xuất tập trung, tiếp tục chăm sóc và trồng mới các loại rau xanh và rau gia vị để phục vụ bữa ăn cho bộ đội. Để bảo đảm đủ rau xanh cho bộ đội trong 3 tháng huấn luyện, đơn vị đã tổ chức trồng nhiều loại rau xanh, rau gia vị. Những luống rau xanh mơn mởn, những giàn bầu, bí đang mùa thu hoạch cũng chính do những bàn tay của cán bộ chiến sĩ Trung đoàn chăm sóc chu đáo trong thời gian qua. Ngoài ra, trong chuồng còn có mấy chục con heo, gà, đơn vị còn duy trì thường xuyên hệ thống giết mổ tập trung, kịp thời tiếp phẩm thịt tươi cho bộ đội.   

Đại úy Trần Nhật Trường, Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn Minh Đạm cho biết: “Để đảm bảo chăm lo đời sống cho chiến sĩ mới, đơn vị đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất. Ngoài việc mở rộng diện tích tăng gia, Trung đoàn còn được Bộ CHQS tỉnh giao khai thác khu nhà lưới khép kín trồng rau sạch với diện tích hơn 2.000m2. Với lượng rau xanh vừa xuống giống, đến khi bước vào giai đoạn huấn luyện, đơn vị có thể tự đảm bảo được gần 100% rau xanh các loại”.

Có thể nói, cho đến nay mọi công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn đã hoàn tất, sẵn sàng cho một mùa huấn luyện mới. 

Bài, ảnh: KIM LOAN 

;
.