Tập trung thêm nguồn lực chăm lo đời sống người dân

Thứ Sáu, 14/02/2020, 21:49 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/2, UBND tỉnh đã tổ chức họp giao ban quý I/2020 khối Văn hóa-Xã hội về tình hình triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 và kế hoạch nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, trong tháng 1/2020, các sở, ban, ngành, địa phương đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội. Ngành y tế đã chủ động thực hiện các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Về chính sách an sinh xã hội, có hơn 3.000 lao động được giải quyết việc làm; 949 người được thụ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp với tổng số tiền 18 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương đã triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch hành động số 1806/QĐ-UBND ngày 16/7/2019 của UBND tỉnh về nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã kiến nghị, đề xuất một số giải pháp phát triển văn hóa-xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trong thời gian tới.   

Đến dự và chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, mục tiêu của tỉnh không chỉ là phát triển kinh tế mà còn hướng tới là địa phương trong tốp đầu cả nước về chăm lo cuộc sống người dân. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh bố trí ngân sách tăng thêm 5% so với năm 2019 để chi cho các hoạt động, đề án, kế hoạch liên quan đến văn hóa, xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Song song đó, các sở, ngành, địa phương cần đẩy mạnh xã hội hóa để huy động nguồn lực xã hội cùng nhà nước chăm lo cuộc sống người dân; có chính sách cho đội ngũ viên chức để họ tận tụy phục vụ; đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng không gian các trường học để HS-SV có nơi vui chơi, hoạt động thể thao; chăm lo cho người nghèo; phát triển chính sách BHYT... 

THI PHONG

;
.