Phối hợp tổ chức tốt cầu truyền hình Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng

Thứ Ba, 14/01/2020, 00:06 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, vào tối 3/2/2020, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ thực hiện chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Ánh sáng niềm tin” tại 4 điểm cầu: TP. Hà Nội, TP. Hải Phòng, Vĩnh Long và huyện Côn Đảo (tỉnh BR-VT).

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Chương trình điểm lại chặng đường 90 năm vẻ vang của Đảng; tôn vinh các cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay. Đặc biệt, với ý nghĩa tri ân các thế hệ chí sĩ cách mạng, thắp sáng niềm tin cho thế hệ hôm nay và mai sau, trong chương trình sẽ có phân cảnh 2.000 người thắp nến tại Nghĩa trang Hàng Dương. 

Do tính chất đặc thù của huyện đảo xa đất liền, đại diện VTV mong muốn tỉnh BR-VT hỗ trợ tích cực trong việc bảo đảm ANTT, ATGT, PCCC; cung cấp nguồn điện ổn định trong thời gian diễn ra cầu truyền hình; cũng như hỗ trợ lực lượng, phương tiện vận chuyển trang thiết bị phục vụ chương trình…

Trước tính chất trang trọng của sự kiện, chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và đại diện của VTV vào ngày 13/1, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng: Việc VTV chọn Côn Đảo làm 1 trong 4 điểm cầu truyền hình trong cả nước là một vinh dự của BR-VT. Đây là dịp để nhân dân cả nước hiểu sâu sắc hơn về quá khứ đấu tranh kiên trung của nhân dân Côn Đảo, của các chí sĩ cách mạng, các cựu tù chính trị ở hòn đảo từng được ví là “chốn địa ngục trần gian”. Đây cũng là dịp để nhân dân cả nước biết đến một Côn Đảo bình yên nhưng đang vươn lên mạnh mẽ trên nền tảng của những giá trị văn hóa, lịch sử có một không hai trong cả nước.

Chỉ đạo một số công việc cụ thể, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý: Các sở, ban, ngành và huyện Côn Đảo phải lên kế hoạch chi tiết để hỗ trợ tối đa cho VTV thực hiện chương trình. “Đây là sự kiện quan trọng, diễn ra trong một thời điểm trọng đại của đất nước, nên việc bảo đảm an ninh trật tự phải đặt lên hàng đầu”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Riêng về huyện Côn Đảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu địa phương hỗ trợ tối đa cho VTV trong việc huy động diễn viên quần chúng; phương tiện đi lại; cũng như tạo điều kiện giúp VTV thực hiện các cảnh quay ngoại cảnh thành công.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.