Hội thảo khoa học cấp quốc gia về Đảng Cộng sản Việt Nam: Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội

Thứ Năm, 16/01/2020, 20:07 [GMT+7]
In bài này
.

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 16/1, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Trí tuệ, bản lĩnh, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”. Hội thảo được kết nối trực tuyến giữa Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh với các đảng ủy trực thuộc Trung ương, các Tỉnh ủy, Thành ủy trong cả nước. 

Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Tỉnh ủy BR-VT.
Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu Tỉnh ủy BR-VT.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh tham dự hội thảo tại điểm cầu Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Hội thảo là một trong những hoạt động trọng tâm, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: “Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 90 năm qua đã chứng minh sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu, quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Đồng thời, chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân. Cũng trong quá trình đó, Đảng ta đã thể hiện mạnh mẽ bản lĩnh, tầm vóc trí tuệ, lớn lao, tích lũy và đúc rút những bài học kinh nghiệm quý báu, hun đúc nên truyền thống vẻ vang của Đảng quang vinh mà chúng ta phải ra sức gìn giữ và phát huy trong điều kiện mới”.

Hội thảo đã nhận được hơn 60 tham luận của các nhà khoa học, đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Nội dung các tham luận tập trung vào những vấn đề chủ yếu: Khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là một tất yếu của lịch sử, đáp ứng yêu cầu giành độc lập dân tộc và phát triển đất nước; Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; Làm rõ thêm những thành tựu của cách mạng Việt Nam, đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng; Khẳng định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định đến thành công của cách mạng Việt Nam; Đề xuất những định hướng, giải pháp nhằm phát triển đất nước bền vững và xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ cách mạng mới. 

Kết luận hội thảo, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá: “Các tham luận trên là những đóng góp quan trọng và thiết thực cho công tác nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, củng cố và nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Qua đó góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, tạo nên sự thống nhất cao về tư tưởng, ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, để xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ lúc sinh thời hằng mong đợi”.

Họp mặt nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu 

Chiều 16/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức họp mặt nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Tham dự buổi họp mặt có đại diện các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, lãnh đạo các địa phương và 86 đại biểu là nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu của tỉnh. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương sự đóng góp, cống hiến của các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiêu biểu của tỉnh trong việc vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện các mục tiêu về giảm nghèo, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thời gian qua. Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã gửi lời chúc đến toàn thể đại biểu và gia đình một năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, tiếp tục đóng góp tiếng nói của mình cho sự phát triển của tỉnh.

MINH NHÂN

 

Tin, ảnh: ĐỨC NGUYÊN

 
;
.