TIẾP XÚC CỬ TRI SAU KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV

Cử tri quan tâm nhiều về y tế, giáo dục

Thứ Ba, 03/12/2019, 07:13 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, ngày 2/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã tiếp xúc cử tri huyện Long Điền, Đất Đỏ và TP.Vũng Tàu.

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã thông tin đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 8; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2020 của cả nước; trả lời ý kiến giải trình của các bộ, ngành và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 8.

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của Kỳ họp thứ 8, đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh trong việc tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, thể hiện được ý chí, nguyện vọng và mong muốn của cử tri tỉnh nhà.

Cử tri Lê Thị Ánh Tuyết (phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc với các ĐBQH. Ảnh: MINH NHÂN
Cử tri Lê Thị Ánh Tuyết (phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc với các ĐBQH. Ảnh: MINH NHÂN

Tiếp đó, cử tri đã phản ánh, kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết một số vấn đề như: Việc Bộ GD-ĐT để các địa phương tự quyết phương án lựa chọn sách giáo khoa cho các cấp học sẽ phát sinh nhiều vấn đề vì thiếu tính nhất quán trong chương trình dạy học. Cử tri cho rằng nên thống nhất một chương trình khung, thống nhất bộ sách giáo khoa chung cho các môn học để thi THPT Quốc gia do Bộ GD-ĐT quyết định. Còn các môn học khác có thể do địa phương lựa chọn. Cử tri cũng bày tỏ lo lắng về tình trạng xe đưa rước bỏ sót hoặc làm HS rớt xuống đường. Cử tri cho rằng cần kiểm soát chặt chẽ dịch vụ trông nom và đưa đón trẻ tự phát. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội cần quan tâm, xem xét chính sách cho người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày chưa được hưởng chế độ; giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, thay đổi thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế ngày càng tốt hơn. 

MINH NHÂN – PHI DŨNG

 
;
.