Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Côn Đảo sau Kỳ họp thứ 8

Chủ Nhật, 01/12/2019, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 30/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Tấn Quân, bác sĩ BV Bà Rịa đã TXCT huyện Côn Đảo.

Đại biểu Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đến cử tri Côn Đảo.
Đại biểu Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đến cử tri Côn Đảo.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri Côn Đảo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 8; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của cả nước; trả lời ý kiến giải trình của các bộ, ngành và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Côn Đảo trước Kỳ họp thứ 8.

Sau phần báo cáo của các đại biểu, cử tri huyện Côn Đảo bày tỏ phấn khởi trước tình hình phát triển KT-XH của đất nước trong năm 2019. Đồng thời phản ánh, kiến nghị với các Đại biểu Quốc hội một số vấn đề như: Công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Côn Đảo; Cần đẩy nhanh tiến độ cắm mốc, khoanh vùng bảo vệ di tích tại Côn Đảo và thông báo rộng rãi để người dân biết; Đề nghị hãng Hàng không VASCO cắt giảm các thủ tục khi hành khách là Công dân, Quân nhân, Công chức, Viên chức đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Côn Đảo mua vé máy bay được ưu đãi giảm giá theo chính sách của hãng; Đề nghị các cấp quan tâm tăng cường đầu tư về điện, nước sinh hoạt cho Côn Đảo trong điều kiện dân số và du khách gia tăng…

Các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận và giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm. Đối với những đề xuất, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: MẠNH CƯỜNG

;
.