Bế mạc Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI: Thông qua 34 nghị quyết

Thứ Sáu, 13/12/2019, 16:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, sáng 13/12, Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bế mạc tại Hội trường Trung tâm Hành chính-Chính trị tỉnh.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Trong phiên bế mạc, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết miễn nhiệm và bỏ phiếu bầu bổ sung một số chức danh do HĐND tỉnh bầu gồm: Miễn nhiệm chức danh Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; bầu bổ sung chức danh Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Lưu Tài Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bầu bổ sung Hội thẩm TAND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà Đỗ Thị Lài và ông Lê Quốc Việt. Các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã biểu quyết thông qua các nghị quyết xác nhận kết quả bầu bổ sung đối với các chức danh trên.

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI sáng 13/12.
Toàn cảnh Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI sáng 13/12.

 

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Thọ.
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Thọ.

 

Các đại biểu HĐND tỉnh nhấn nút biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại Kỳ họp.
Các đại biểu HĐND tỉnh nhấn nút biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại Kỳ họp.

Tiếp đó, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 34 nghị quyết của Kỳ họp thứ 15, trong đó có các nghị quyết như: Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2020; Nghị quyết phê chuẩn kế hoạch đầu tư công năm 2020 và điều chỉnh bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; Nghị quyết quy định mức chi cho hoạt động tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh BR-VT; Nghị quyết điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án hạ tầng kỹ thuật khu tiểu thủ công nghiệp phục vụ di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP. Bà Rịa tại xã Hòa Long; Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án mở rộng khu chế biến hải sản tập trung tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ; Nghị quyết quy định mức thu, nộp quản lý và sử dụng phú sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn tỉnh BR-VT; Nghị quyết thông qua đề án công nhận TX. Phú Mỹ là đô thị loại III…

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, sau 3 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI đã hoàn thành tốt đẹp chương trình đã đề ra. Các đại biểu HĐND và lãnh đạo UBND, các sở, ngành đã phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn trao đổi, đóng góp trên 100 lượt ý kiến phát biểu tại buổi thảo luận tổ và nghị trường đối với các báo cáo, tờ trình và những vấn đề được nêu ra tại Kỳ họp.

Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh đã đánh giá đầy đủ, sâu sắc tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 và nhiều chủ trương quan trọng khác. HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến góp ý tâm huyết, trí tuệ của các đại biểu cho các nội dung trình tại kỳ họp, biểu dương những nỗ lực của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nghị quyết của HĐND, tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, phục vụ tốt hơn cho người dân và DN.

“Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI đến đây đã thành công tốt đẹp. Thường trực HĐND tỉnh nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc, tâm huyết của các đại biểu HĐND, các tổ đại biểu, các ban của HĐND; hoan nghênh và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND, các sở, ngành. HĐND tỉnh kêu gọi cán bộ, quân và dân trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết nhất trí, tích cực đổi mới sáng tạo, thực hành tiết kiệm, thúc đẩy tăng trưởng, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2020 và kế hoạch 5 năm 2016-2020”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Mời bạn đọc xem toàn văn bài phát biểu bế mạc Kỳ họp của ông Nguyễn Hồng Lĩnh trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu điện tử.

Tin, ảnh: ĐỨC NHÂN

;
.