Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh: Bảo đảm đời sống dân sinh và chỉnh trang đô thị

Thứ Năm, 07/11/2019, 19:10 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh (dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến 6/12), ngày 7/11, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã TXCT các phường 3, 7, 8, Thắng Nhì và xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu); các phường Phước Hưng, Phước Nguyên và xã Tân Hưng (TP. Bà Rịa); xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền); các xã Phước Hội, Long Mỹ, Lộc An và TT.Phước Hải (huyện Đất Đỏ); các xã Tân Hải, Tân Hòa (TX. Phú Mỹ); các xã Bình Ba, Suối Nghệ, Láng Lớn, Xuân Sơn, Bình Trung, Sơn Bình, Suối Rao và TT.Ngãi Giao (huyện Châu Đức); xã Xuyên Mộc và TT.Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc).

Một trụ đèn bị gãy đổ trên đường Láng Cát - Long Sơn. Ảnh: MỸ LƯƠNG
Một trụ đèn bị gãy đổ trên đường Láng Cát - Long Sơn. Ảnh: MỸ LƯƠNG

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa VI; Kết quả thực hiện nhiệm vụ của tổ đại biểu; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2019.

KIẾN NGHỊ NHIỀU VẤN ĐỀ VỀ DÂN SINH

Bày tỏ bức xúc trước thực trạng ngư dân sử dụng vật liệu nổ để khai thác thủy, hải sản gần bờ, gây thiệt hại đến nguồn lợi thủy sản, cử tri Phạm Phú Quốc (TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ) đề nghị các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Cử tri Đặng Chí Công (xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ) phản ánh tình trạng cánh đồng Bưng (thuộc tổ 3, ấp Tân Hội, xã Phước Hội) bị nhiễm phèn và nhiễm mặn khiến người dân không thể xuống giống. Tháng 4/2019, Sở NN-PTNT đã tiến hành lấy mẫu để kiểm tra nhưng đến nay người dân vẫn chưa nhận được kết quả. Cử tri Công đề nghị Sở NN-PTNT sớm thông tin về kết quả kiểm tra để người dân có biện pháp khắc phục hoặc chuyển đổi sang loại cây trồng khác phù hợp.

Cánh đồng Bưng (tổ 3, ấp Tân Hội, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ) bị nhiễm phèn và nhiễm mặn khiến người dân không thể sản xuất. Ảnh: PHI DŨNG
Cánh đồng Bưng (tổ 3, ấp Tân Hội, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ) bị nhiễm phèn và nhiễm mặn khiến người dân không thể sản xuất. Ảnh: PHI DŨNG

Tại TX. Phú Mỹ, cử tri Nguyễn Hoàng Dũng (xã Tân Hải) phản ánh một số trụ đèn chiếu sáng trên tuyến đường Láng Cát - Long Sơn gãy đổ, hư hỏng và đề nghị các cơ quan chức năng sớm sửa chữa để bảo đảm an toàn cho người dân khi lưu thông về đêm. Cử tri Trần Xuân Đỉnh (xã Tân Hải) cũng cho biết, đoạn từ ngã tư Trung tâm VHHTCĐ xã Tân Hải đến thôn Chu Hải mới đổ đá dăm, mưa xuống dễ trơn trượt gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Cử tri Đỉnh mong địa phương sớm thi công tuyến đường trên để việc đi lại của bà con được thuận lợi. 

TĂNG CƯỜNG CHỈNH TRANG ĐÔ THỊ

Quan tâm đến vấn đề chỉnh trang đô thị trên địa bàn TP. Vũng Tàu, cử tri Trần Đình Đạt (phường 3) cho rằng, việc xây dựng nhà cửa, công trình dọc các tuyến đường ven biển như Thùy Vân, Hạ Long, Trần Phú quá nhiều sẽ làm cho không gian biển trở nên ngột ngạt và làm xấu hình ảnh TP. Vũng Tàu. Cử tri đề nghị UBND TP. Vũng Tàu xem xét, hạn chế cấp phép xây dựng nhà ở, quán cà phê, nhà hàng tràn lan tại các khu vực trên. Cử tri Đào Văn Hòa (xã Long Sơn) cho biết, thời gian gần đây, lượng khách du lịch đổ về chợ Long Sơn ngày một đông khiến khu vực này thường xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, đậu xe lấn chiếm lòng đường. Cử tri Hòa đề xuất địa phương cần có phương án xây dựng, mở rộng bãi đậu xe để giải quyết tình trạng trên. 

Tương tự, cử tri ở các địa phương khác cũng mong muốn các cấp, ngành quan tâm đến công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh tại khu dân cư. Cử tri Nguyễn Công Hòa (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ) phản ánh tình trạng tiểu thương quanh chợ Chu Hải tự ý cơi nới hoặc làm mái vòm để buôn bán, giữ xe, chiếm lối đi, khiến bộ mặt chợ nhếch nhác, mất mỹ quan. Cử tri Hòa đề nghị cơ quan chức năng sớm xử lý dứt điểm tình trạng trên. 

Tại huyện Châu Đức, cử tri Đào Văn Đường (ấp Vinh Thanh, TT.Ngãi Giao) phản ánh, nghĩa trang ấp Vinh Thanh hiện nay không chỉ xuống cấp trầm trọng mà còn gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh. Cử tri Đường kiến nghị UBND tỉnh và huyện Châu Đức sớm di dời nghĩa địa này để bảo đảm sức khỏe người dân.

Ngoài ra, cử tri còn phản ánh một số vấn đề bức xúc hiện nay như: dự án treo ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân; chất lượng khám, chữa bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh chưa đáp ứng yêu cầu…

Đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo địa phương cũng đã trao đổi và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc. Các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận và cho biết sẽ chuyển những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

NHÓM PV THỜI SỰ 

 
;
.