Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Nhật Bản vươn lên dẫn đầu về đầu tư, thương mại tại Việt Nam

Thứ Hai, 11/11/2019, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 11/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thống đốc tỉnh Saitama (Nhật Bản) Motohiro Ono.

Tại buổi tiếp, chào mừng chuyến thăm Việt Nam của Thống đốc Motohiro Ono, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng rằng chuyến thăm sẽ góp phần thúc đây hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Saitama và Việt Nam. 

Thủ tướng vui mừng nhận thấy, hiện nay, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp, toàn diện, sự tin cậy chính trị ngày càng được củng cố; trong đó quan hệ các địa phương cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Tỉnh Saitama là một trong những tỉnh lớn và quan trọng của Nhật Bản, có quan hệ gắn bó với Việt Nam.

Thống đốc Motohiro Ono cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân Việt Nam tử nạn trong container tại Anh; gửi lời hỏi thăm người dân Việt Nam ở những vùng đang chịu hậu quả bão lụt.

Khẳng định Sataima luôn coi trọng đặc biệt mối quan hệ với Việt Nam, Thống đốc cho biết, đoàn vừa có cuộc làm việc với Bộ KH-ĐT của Việt Nam về việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác, kinh doanh với tỉnh Saitama.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng Thống đốc Motohiro Ono sẽ có đóng góp tích cực vào thúc đẩy hợp tác giữa Saitama với các địa phương Việt Nam nói riêng và giữa Việt Nam với Nhật Bản nói chung. Thủ tướng mong muốn Nhật Bản vươn lên dẫn đầu về đầu tư FDI, thương mại… ở Việt Nam, trong đó, Saitama sẽ đi đầu trong tiến trình này.

Cảm ơn những ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thống đốc Motohiro Ono mong muốn rằng hai bên cùng thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác, hướng tới tương lai phồn vinh, bền vững. Ông cũng cho biết, Nhật Bản có nhu cầu lớn về lao động, trong khi lao động Việt Nam có tay nghề cao, do đó Nhật Bản nói chung và Saitama mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này, nhất là đẩy mạnh tiếp nhận lao động Việt Nam sang tu nghiệp tại Nhật Bản, tiếp thu những kỹ năng, kinh nghiệm hay, qua đó đem lại lợi ích cho cả đôi bên.

VŨ QUANG

;
.