Tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, của người dân

Thứ Sáu, 29/11/2019, 20:02 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 29/11, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra nhân dân; Giám sát đầu tư của cộng đồng và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã, phường, thị trấn năm 2019.

Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể.
Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể.

Năm 2019, các Ban thanh tra nhân dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện giám sát 513 vụ việc, kiến nghị 466 vụ việc, trong đó có 248 vụ việc được giải quyết và 434 vụ việc kiến nghị đúng. Nội dung thanh tra, giám sát chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: Việc thực hiện chế độ, chính sách đối với hộ nghèo, chính sách BHXH, bảo trợ xã hội; Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; Giải quyết đơn thư, khiếu nại của nhân dân; việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân... Các Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã tham gia giám sát 400 vụ việc, kiến nghị 210 vụ việc về lĩnh vực quản lý đầu tư của cơ quan có thẩm quyền quyết định đầu tư; giám sát việc xây dựng giao thông nông thôn... Hoạt động giám sát của các Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn đã góp phần bảo đảm việc chấp hành pháp luật về dân chủ ở cơ sở được nâng cao, công tác cải cách thủ tục hành chính; phòng, chống tham nhũng, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phán ảnh, kiến nghị của người dân được cải thiện. 

Tại hội nghị, UBMTTQVN tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác thanh tra nhân dân; giám sát đầu tư cộng đồng và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã, phường, thị trấn năm 2019.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.