Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc"

Chủ Nhật, 17/11/2019, 22:27 [GMT+7]
In bài này
.

Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), sáng 17/11, tại chùa Sóc Chà, ấp Sóc Chà B, xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú (Trà Vinh), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, cùng dự. 

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng tham dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại ấp Sóc Chà B; vui mừng khi biết thời gian qua, ấp Sóc Chà B đã có những đóng góp trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Trà Cú cũng như tỉnh Trà Vinh.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Ngày hội được tổ chức trong không khí Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2019 – 2024 vừa tổ chức thành công; Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đang diễn ra với nhiều niềm vui về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 9 tháng đầu năm 2019, trong đó, tất cả 12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra…

Hoạt động tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập MTTQ Việt Nam (18/11) hàng năm, sau 16 năm được tổ chức đã trở thành một nét đẹp văn hóa, đưa công tác Mặt trận gắn liền với cộng đồng dân cư, thể hiện sự đoàn kết toàn dân tộc. Đây vừa là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận, biểu dương sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời, cũng là dịp để tổng kết, đánh giá việc thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới ở từng địa phương, cơ sở, biểu dương, tôn vinh các tập thể, hộ gia đình và cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng khu dân cư đoàn kết, cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa và nông thôn mới…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, chính quyền, đoàn thể và nhân dân ấp Sóc Chà B; đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ tỉnh Trà Vinh đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm phát huy sức mạnh, sự sáng tạo của các tầng lớp nhân dân cũng như củng cố, tăng cường mối liên kết chặt chẽ giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân. Đồng bào đã duy trì, bảo tồn duy trì các bản sắc văn hóa của dân tộc mình.

Để tiếp tục gặt hái những thành tựu trong thời gian tới, góp phần chào mừng những sự kiện quan trọng nêu trên, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy, chính quyền tỉnh Trà Vinh tiếp tục động viên nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội thật sự trong sạch, vững mạnh; đoàn kết, đồng lòng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tăng gia lao động sản xuất; chung sức xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

Tại Ngày hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và đại diện các cơ quan hữu quan đã tặng quà cho tập thể Đảng bộ xã Thanh Sơn; tập thể Chi bộ, Ban nhân dân ấp Sóc Chà B; trao tặng 25 căn Nhà đại đoàn kết từ Quỹ vì người nghèo Trung ương cho tỉnh Trà Vinh; tặng 100 phần quà cho HS.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã tới thăm, trao quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Tới, Mẹ Việt Nam Anh hùng Châu Thị Dĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Tuyết, thăm bà Kim Thị Sông (chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, con liệt sĩ) tại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

•Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chung vui với nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội trong Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Cùng dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo TP. Hà Nội.

Nhấn mạnh đến ý nghĩa to lớn của Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, Thủ tướng nêu rõ, đây là dịp để cán bộ lắng nghe ý kiến của nhân dân qua hệ thống chính trị tại cơ sở; đồng thời mong muốn cán bộ, chính quyền và người dân trên địa bàn cùng gìn giữ truyền thống quý báu đoàn kết, thống nhất, nhất là trong bối cảnh quốc tế, khu vực hiện nay. 

Nhắc đến bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó Người đã căn dặn: “Giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng như giữ gìn con ngươi trong mắt mình”, Thủ tướng mong muốn, từng gia đình, chi bộ, khối phố... cần phải giữ gìn sự đoàn kết ấy. Thủ tướng cũng nhắc đến lời dạy của Bác: “Dân ta nhớ một chữ đồng. Đồng tình, đồng sức, đồng lòng, đồng minh”. Với tinh thần đó, chúng ta không bao giờ chịu khuất phục, không bao giờ đầu hàng trước thiên nhiên, không bao giờ để mất nước, không bao giờ để mất đảng ta, mất chế độ chúng ta, Thủ tướng khẳng định và nhấn mạnh đến tinh thần “phục vụ nhân dân, lo cho nhân dân, đoàn kết nhân dân. Từ tinh thần ấy, tất cả chúng ta cùng thắp lên ngọn lửa yêu nước, tự tôn, tự hào dân tộc và tinh thần tự lực, tự cường vượt qua mọi thách thức, khó khăn. 

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo các bộ, ngành và UBND TP. Hà Nội đã trân trọng trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn so với các hộ trong phường, cụ cao niên trên địa bàn, các cháu học giỏi, gia đình văn hóa tiêu biểu.

QUANG VŨ, HOÀNG HOA

;
.