Hội nghị góp ý vào các dự thảo văn bản của Trung ương

Thứ Sáu, 22/11/2019, 21:16 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/11, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì Hội nghị trực tuyến góp ý Dự thảo Tờ trình, Quy định của Bộ Chính trị về tiêu chuẩn chức danh, nhiệm vụ, quyền hạn và chính sách, chế độ đối với chuyên gia cao cấp, chuyên gia, trợ lý, thư ký; Dự thảo Tờ trình, Hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với người đứng đầu tổ chức sau khi sáp nhập hoặc kiêm nhiệm theo tinh thần Nghị quyết số 37-NQ/TW và Kết luận số 37-KL/TW của Bộ Chính trị; Hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử các cấp, chính quyền, MTTQVN và các đoàn thể chính trị-xã hội các cấp.

Ông Nguyễn Văn Lợi và bà Võ Ngọc Thanh Trúc, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương đã tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về việc xây dựng, hoàn thiện các quy định về đội ngũ chuyên gia, trợ lý, thư ký là cần thiết nhằm khuyến khích, tạo động lực cho những người có trình độ chuyên môn cao phát huy năng lực, yên tâm công tác, cống hiến lâu dài; việc ban hành phụ cấp kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác để động viên, khích lệ CBCCVC phấn đấu, đồng thời góp phần hạn chế tăng biên chế. Một số đại biểu cho rằng mức phụ cấp kiêm nhiệm gồm 50% mức lương bậc 1, cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) của chức danh kiêm nhiệm là còn thấp.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao ý kiến của các đại biểu. Trên cơ sở ý kiến góp ý của các đại biểu, Ban Tổ chức Trung ương sẽ nghiên cứu, chỉnh sửa các dự thảo để trình Bộ Chính trị.

NHÂN ĐOÀN

;
.