Chuẩn bị tốt nhân sự cho đại hội Đảng bộ các cấp

Thứ Hai, 28/10/2019, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 28/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2019. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với 71 điểm cầu trong cả nước. 

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, chủ trì hội nghị. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Trung ương, trong 10 tháng năm 2019, toàn ngành đã chủ động tham mưu thường vụ cấp ủy triển khai, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Hướng dấn số 26 hướng dẫn một số nội dung thực hiện Chỉ thị 35 về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Các địa phương tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức, bộ máy gắn với tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ… 

Tại BR-VT, trong công tác đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tỉnh đã thực hiện 28 mô hình sáp nhập, hợp nhất và tiếp tục chỉ đạo hoàn chỉnh các đề án thực hiện thí điểm 7 mô hình; sắp xếp giảm 150 đầu mối từ tỉnh đến cơ sở. Khối Đảng đã giảm được 110/102 biên chế (đạt 107,84% chỉ tiêu), khối hành chính đã giảm 163/262 biên chế (đạt 62,21% chỉ tiêu); khối đơn vị sự nghiệp đã giảm 2.389 trên tổng số 21.981 biên chế được giao (đạt 10,87%, vượt 0,57% chỉ tiêu so với số lượng biên chế phải tinh giản theo quy định).

Tại hội nghị, đại diện các địa phương cũng phát biểu một số ý kiến như: Đề nghị Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn thêm về công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại các tập thể, cá nhân hàng năm và cả nhiệm kỳ 2015-2020; giải thích rõ hơn quy định về điều kiện, tiêu chuẩn của cấp ủy viên đối với người có bằng đại học và cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung; đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, động viên nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, qua đó hoàn thành tốt kế hoạch của nhiệm kỳ để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Phạm Minh Chính tiếp thu các ý kiến của các địa phương và cho biết Ban Tổ chức Trung ương sẽ tiếp tục có hướng dẫn, giải đáp cụ thể. Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh toàn ngành tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục hoàn thiện báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng; Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 35 của của Bộ Chính trị, thực hiện chặt chẽ công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chọn người xứng đáng, có đức, có tài vào cấp ủy các cấp; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng…

Tin, ảnh: NGUYỄN ĐỨC

;
.