Bảo vệ an ninh, an toàn cửa khẩu cảng biển

Thứ Ba, 15/10/2019, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 15/10, tại TP. Vũng Tàu, Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng BR-VT tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm (2009-2019) thực hiện quy chế phối hợp với Ban Giám đốc các cảng.

Báo cáo tại hội nghị, Trung tá Lê Văn Sáng, Phó Chỉ huy trưởng Biên phòng Cửa khẩu cảng BR-VT cho biết, từ năm 2009 đến nay, đơn vị đã ký kết quy chế phối hợp với 58 Ban Giám đốc các cảng trên địa bàn 3 tỉnh BR-VT, Đồng Nai và Bình Dương trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ ANTT tại cửa khẩu cảng biển. Qua việc thực hiện nghiêm những nội dung đã được ký kết, công tác quản lý, bảo vệ ANTT tại khu vực cửa khẩu cảng do đơn vị quản lý đã tạo được sự chuyển biến rõ nét; an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội khu vực cửa khẩu cảng được giữ vững. Qua đó, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Qua 10 năm thực hiện quy chế phối hợp, BCH Biên phòng Cửa khẩu cảng BR-VT và Ban Giám đốc các cảng đã phối hợp làm thủ tục và bảo vệ an toàn cho hơn 63 ngàn lượt chuyến tàu nhập xuất cảnh với gần 15 ngàn lượt hành khách và hơn 3,4 tỷ tấn hàng hóa các loại; kiểm tra, giám sát hơn 644 ngàn lượt người Việt Nam lên xuống tàu làm việc... Lực lượng Biên phòng Cửa khẩu cảng đã bắt giữ, khởi tố, chuyển cơ quan thẩm quyền khởi tố 72 vụ án hình sự/201 đối tượng...

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng BR-VT và Ban Giám đốc các cảng.

PHƯƠNG NAM

;
.