Chuẩn bị các nội dung quan trọng cho Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh

Thứ Ba, 03/09/2019, 21:19 [GMT+7]
In bài này
.

* Sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành giáo dục

Chiều 3/9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp thứ 24 nhằm cho ý kiến về các nội dung quan trọng chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh (dự kiến diễn ra vào ngày 12/9).

Các ông: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về báo cáo kết quả thẩm tra Tờ trình số 05/TTr-MTTQ-BTT ngày 29/8/2019 của Ủy ban MTTQVN tỉnh về việc xây dựng định mức chi hỗ trợ đối với UBMTTQ cấp xã và Ban Công tác MT ở khu dân cư; Tờ trình số 137/TTr-UBND ngày 1/8/2019 của UBND tỉnh về sắp xếp, sáp nhập các ấp, khu dân cư trên địa bàn xã Phước Tỉnh thuộc huyện Long Điền và huyện Côn Đảo; kết quả khảo sát tình hình chuẩn bị đầu năm học 2019-2020.

Phát biểu tại phiên họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cơ bản thống nhất với nội dung các báo cáo giám sát, báo cáo thẩm tra các Tờ trình, kế hoạch tổ chức kỳ họp. Cho ý kiến thêm về việc sắp xếp, sáp nhập các ấp, khu dân cư, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, chủ trương của tỉnh là sắp xếp trên không gian phát triển và quy mô dân số một cách hợp lý. Về nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị năm học mới, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, việc đầu tư cho giáo dục phải được thực hiện một cách hiệu quả, đồng bộ, không lãng phí, không để tình trạng nơi thừa, nơi thiếu cơ sở vật chất, đội ngũ GV; không để tình trạng sĩ số học sinh ở các lớp vượt so với quy định kéo dài; tiếp tục tăng cường tự chủ tài chính ở các trường học để tăng nguồn lực cho giáo dục. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cũng lưu ý, ngành GD-ĐT cần chú trọng giáo dục học sinh kỹ năng sống, lối sống đẹp, thói quen sinh hoạt lành mạnh, hiện đại. 

Cũng tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo một số nội dung liên quan đến công tác nhân sự tại Kỳ họp thứ 13.

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 
;
.