Thủ tướng yêu cầu khắc phục khẩn cấp hậu quả mưa lũ do bão số 3

Chủ Nhật, 04/08/2019, 21:00 [GMT+7]
In bài này
.

 

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa tìm kiếm người mất tích dọc sông Luồng ở huyện Quan Sơn.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa tìm kiếm người mất tích dọc sông Luồng ở huyện Quan Sơn.

● 15 người chết và mất tích do mưa lũ

Hoàn lưu bão số 3 gây mưa to đến rất to ở nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc, có nơi xấp xỉ 500mm, khiến 2 người chết, 13 người đang mất tích và gây ngập lụt nặng nhiều nơi.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến sáng 4/8, hoàn lưu bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc.

Hoàn lưu bão gây mưa lớn tạo lũ quét đã làm chết 2 người, 13 người ở huyện Mường Lát, Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang mất tích. Hiện, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa còn 17 bản bị chia cắt trong đó có 7 bản bị cô lập hoàn toàn, 72 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp. Về nhà ở, tỉnh Thanh Hóa có 32 nhà bị sập đổ, cuốn trôi; 50 nhà bị thiệt hại rất nặng; 176 nhà bị thiệt hại một phần; 5 điểm trường tại Thanh Hóa bị ảnh hưởng; hàng trăm điểm giao thông ở Thanh Hóa, Sơn La bị ách tắc; hàng ngàn ha cây trồng ở các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa bị ngập úng.

Về tình hình mưa, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết, hoàn lưu bão số 3 đã gây mưa rất to ở khu vực bắc Bộ. Cụ thể, từ 19 giờ ngày 2/8 đến 19 giờ ngày 3/8, khu vực Bắc Bộ đến Thanh Hóa có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm.

Trước ảnh hưởng của bão số 3, Thủ tướng đã có công điện yêu cầu các bộ, tỉnh, thành phố tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 3. Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa và các địa phương tiếp tục rà soát các khu dân cư ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét… để chủ động sơ tán khẩn cấp dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà cửa hoặc phải di dời.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ, tập trung nỗ lực cao nhất tìm kiếm những người còn mất tích. Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cũng được yêu cầu phải chỉ đạo Quân khu 4, các lực lượng đóng quân trên địa bàn triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn đối với những người còn mất tích và hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai theo đề nghị của địa phương, nhất là tại Thanh Hóa…

VĂN DUẨN

 
;
.