Đánh giá và công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp trẻ em

Thứ Hai, 05/08/2019, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo việc triển khai thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 3/1/2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy định về “Tiêu chuẩn, trình tự đánh giá và công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp trẻ em”. 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, đoàn thể và các địa phương trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình triển khai thực hiện đánh giá và công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em theo quy định trên. Sở LĐTBXH chủ trì, hướng dẫn, đôn đốc và phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể liên quan kiểm tra việc triển khai, thực hiện quy định này tại địa phương và báo cáo UBND tỉnh theo quy định. Ủy ban MTTQVN tỉnh chỉ đạo và giám sát việc thực hiện quy định này với phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQVN các cấp và các tổ chức xã hội trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia giám sát, vận động nguồn lực, hỗ trợ thực hiện tiêu chuẩn đánh giá xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện quy định này tại địa phương; bố trí kinh phí thực hiện. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em tại địa phương. 

MINH THIÊN

 
;
.