Kịp thời kiểm tra, xử lý các sai phạm của các tổ chức Đảng, đảng viên

Thứ Sáu, 05/07/2019, 19:11 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 5/7, ông Đỗ Văn Bửu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Dự hội nghị có ông Trần Minh Phong, Phó Vụ trưởng Vụ 7, UBKT Trung ương. 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, cấp ủy các cấp đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của cấp mình; thực hiện có hiệu quả các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát. Theo đó, các cấp ủy đã kiểm tra đối với 239 tổ chức đảng và 465 đảng viên, tiến hành giám sát theo chuyên đề 266 tổ chức đảng và 474 đảng viên. Các đối tượng được kiểm tra, giám sát đều thực hiện tốt các nội dung kiểm tra, giám sát, chưa phát hiện tổ chức, cá nhân có khuyết điểm phải chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Về thi hành kỷ luật, các cấp ủy đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách 26 đảng viên, cảnh cáo 6 đảng viên (giảm 11 đảng viên) so với cùng kỳ…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đỗ Văn Bửu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy yêu cầu, trong 6 tháng cuối năm 2019, UBKT các cấp cần tiếp tục phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, các ban của tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy hoàn thành tốt các nội dung phục vụ đoàn giám sát của Trung ương về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh; Chủ động nắm tình hình qua các kênh thông tin, nhất là các sai phạm của tổ chức đảng, đảng viên đã được các cơ quan có thẩm quyền kết luận; Tập trung xử lý và giải quyết đơn thư tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên, các cấp ủy viên, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đoàn thể, cán bộ thuộc diện cấp ủy các cấp quản lý. 

TƯỜNG NGÂN

 
;
.