Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên

Chủ Nhật, 30/06/2019, 18:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên (1/7/1989 - 1/7/2019). Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã biểu dương những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Phú Yên đã đạt được trên những chặng đường phát triển, đặc biệt sau 30 năm tái lập tỉnh. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Phú Yên là vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa. Hơn 400 năm qua, trên vùng đất này, các thế hệ người dân đã nối tiếp nhau đổ mồ hôi, xương máu để xây dựng cơ nghiệp cho muôn đời con cháu. Các dân tộc anh em chung sống trên quê hương Phú Yên đã đoàn kết đồng lòng, làm nên lịch sử của một vùng đất kiên cường, bất khuất. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xử (phường 7, TP. Tuy Hòa).
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xử (phường 7, TP. Tuy Hòa).

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Phú Yên cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, cụ thể hóa đồng bộ việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế-xã hội. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên; chủ động thực hiện tốt quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất năng lực thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương. 

“Phú Yên cần chủ động nắm bắt thời cơ, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế sẵn có, đồng thời phát huy tối đa, sử dụng hiệu quả các nguồn lực bên ngoài để đầu tư, phát triển; quyết liệt thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đảm bảo nâng cao chất lượng tăng trưởng, trong đó chú trọng cơ cấu lại ngành nông nghiệp và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thực chất, hướng đến mục tiêu tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời, phát triển các ngành, lĩnh vực có lợi thế thành ngành kinh tế mũi nhọn, làm đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế; mở rộng tăng cường liên kết với các tỉnh trong khu vực, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, kêu gọi thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh. 

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ Phú Yên tuy chưa phát triển như những tỉnh, thành phố khác, nhưng vốn là một vùng đất yên bình, trù phú, với nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi do thiên nhiên ban tặng mà những nơi khác không có được. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, từ sự phát triển sau 30 năm tái lập tỉnh, với truyền thống của một địa phương anh hùng, Đảng bộ, quân và dân Phú Yên sẽ phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, không ngừng phấn đấu vươn lên, xây dựng tỉnh ngày một phát triển giàu đẹp, văn minh. 

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên.

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Phú Yên, sáng 30/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xử (SN 1927, trú tại phường 7); thương binh Trần Thị Nga (SN 1954 ở phường 5) và thương binh Đào Thị Hồng Nhạn (SN 1954, ở phường 9). Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ân cần thăm hỏi sức khỏe các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có công với cách mạng đã cống hiến, đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương đất nước. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng mong muốn và đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa cho người có công, để chính sách của Đảng, Nhà nước được thực hiện hiệu quả.

 PHẠM CƯỜNG 

;
.