Phiên họp thứ 34 Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Thành lập một số phường, thị trấn thuộc tỉnh Đồng Nai

Thứ Sáu, 10/05/2019, 19:48 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10-5, với 100% đại biểu tán thành, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc thành lập thị trấn Dầu Giây thuộc huyện Thống Nhất; thị trấn Hiệp Phước thuộc huyện Nhơn Trạch và 6 phường thuộc TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại phiên họp. Ảnh: TRỌNG ĐỨC
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại phiên họp. Ảnh: TRỌNG ĐỨC

Theo Chủ nhiệm Nguyễn Khắc Định, sau khi tỉnh Đồng Nai thành lập 2 thị trấn và 6 phường, số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách của các đơn vị hành chính này về cơ bản vẫn được giữ nguyên do được nâng nguyên trạng từ các xã. Tuy nhiên, việc thành lập 8 đơn vị hành chính đô thị cấp xã sẽ phát sinh mới 8 đơn vị công an phường và thị trấn là các tổ chức công an chính quy. Theo các Đề án của Chính phủ, việc này không làm tăng thêm biên chế lực lượng công an tỉnh Đồng Nai. Về vấn đề này, Ủy ban Pháp luật đề nghị Cơ quan trình Đề án làm rõ hơn về việc bố trí số lượng biên chế cán bộ, chiến sỹ, trụ sở làm việc, cơ sở vật chất... của các tổ chức công an sẽ được thành lập. Bên cạnh đó, Chính phủ và UBND tỉnh Đồng Nai cần có kế hoạch cụ thể để đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức hiện có của 8 xã, đáp ứng yêu cầu quản lý của chính quyền ở đô thị.

Ủy ban Pháp luật thống nhất đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết về việc thành lập thị trấn Dầu Giây thuộc huyện Thống Nhất, thị trấn Hiệp Phước thuộc huyện Nhơn Trạch và 6 phường thuộc thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trong phiên làm việc sáng 10-5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi) và phạm vi sửa đổi, bổ sung của Luật Tổ chức Quốc hội.

PHAN PHƯƠNG

;
.