ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH:

Gặp gỡ lãnh đạo UBND tỉnh và cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Thứ Sáu, 03/05/2019, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 3-5, đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì hội nghị gặp gỡ lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV (dự kiến khai mạc ngày 20-5 tại Hà Nội). 

Đại biểu Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN-MT phát biểu tại hội nghị.
Đại biểu Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN-MT phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí: Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN-MT; Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Tại hội nghị, đại diện UBND tỉnh, các sở, ban, ngành đã đóng góp 12 ý kiến vào 15 dự án luật dự kiến đưa ra bàn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Trong đó, nhiều ý kiến đề cập đến những bất cập trong chính sách hỗ trợ việc làm cho quân nhân xuất ngũ, quy hoạch đất đai, thời gian xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức; khó khăn, vướng mắc trong triển khai Luật đầu tư công…  

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Yến ghi nhận các kiến nghị của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục góp ý vào các dự án luật, dự thảo nghị quyết, trong đó cần nêu rõ lý do, phân tích kỹ nguyên nhân đề nghị sửa đổi, bổ sung và gửi văn bản kiến nghị về Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh để tổng hợp, chậm nhất đến ngày 10-5. 

Trước đó, trong buổi sáng, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “DN trong Cụm cảng số 5 tỉnh BR-VT”. Tại hội nghị, các DN đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh hiện nay như: việc nạo vét luồng lạch; thủ tục giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận nhập khẩu phế liệu... Đồng thời, các DN kiến nghị Trung ương và tỉnh cần xây dựng kế hoạch cụ thể về phát triển cảng biển. 

Về ý kiến của các DN trong Cụm cảng số 5, đồng chí Nguyễn Thị Yến cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ kiến nghị với các cơ quan Trung ương để tạo điều kiện cho Cụm cảng số 5 phát triển. Đồng chí thông tin thêm, sắp tới, Tỉnh ủy cũng sẽ tổ chức hội nghị để nghe các sở, ban, ngành và các địa phương, các DN báo cáo về giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả Cụm cảng biển số 5 tại tỉnh. Qua đó, tìm giải pháp để nâng cao hiệu quả và đưa Cụm cảng Cái Mép-Thị Vải phát triển đủ sức cạnh tranh với các cảng biển trên thế giới. 

TƯỜNG NGÂN

 
;
.