Xã Long Mỹ điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng

Thứ Ba, 09/04/2019, 15:37 [GMT+7]
In bài này
.

Nhờ triển khai nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, nhiều năm qua, Đảng ủy xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ đã lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, trở thành điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lương Văn Thu, Bí thư Chi bộ ấp Mỹ An (bìa phải) báo cáo tình hình triển khai các hoạt động, phong trào ở địa phương với đồng chí Phạm Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Mỹ.
Đồng chí Lương Văn Thu, Bí thư Chi bộ ấp Mỹ An (bìa phải) báo cáo tình hình triển khai các hoạt động, phong trào ở địa phương với đồng chí Phạm Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Mỹ.

Đảng bộ xã Long Mỹ có 140 đảng viên đang sinh hoạt tại 7 chi bộ. Thời gian qua, Đảng ủy xã Long Mỹ đã chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm túc, bài bản, có hiệu quả công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với duy trì, đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chú trọng công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ đảng viên.

Đồng chí Phạm Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Mỹ cho biết, để các chi bộ thực hiện việc sinh hoạt Đảng đầy đủ, đúng quy định, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ thông báo thời gian, địa điểm họp các buổi sau để đảng viên chủ động thu xếp, bố trí thời gian, công việc hợp lý. Khi có thay đổi, Chi ủy thông báo tới từng đảng viên. Cùng với đó, Đảng ủy xã còn phân công đảng ủy viên về dự sinh hoạt của chi bộ để kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Đến dự sinh hoạt chi bộ ấp Mỹ An, xã Long Mỹ chiều 27-3, chúng tôi rất ấn tượng khi 27/28 đảng viên tham dự sinh hoạt (một đảng viên bị bệnh đột xuất nên xin vắng). Cuộc họp chi bộ diễn ra sôi nổi, đến hơn 17 giờ, các đảng viên vẫn nhiệt tình phát biểu góp ý và đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2019; tìm hiểu các chỉ thị, nghị quyết mới của Đảng... 

Đồng chí Lương Văn Thu, Bí thư Chi bộ ấp Mỹ An cho biết, trước đây, các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng thường chỉ có hơn 50% đảng viên dự họp. Tại cuộc họp, Bí thư Chi bộ chỉ đánh giá và chỉ đạo, đảng viên rất ít khi có ý kiến. Để khắc phục tình trạng trên, trước mỗi kỳ sinh hoạt, Chi bộ chuẩn bị cụ thể chương trình, nội dung tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề phù hợp với tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và gửi cho đảng viên trước 2 ngày, đồng thời yêu cầu đảng viên nghiên cứu để trao đổi, đóng góp ý kiến, trong đó tập trung làm rõ những mặt yếu kém của chi bộ, những hạn chế của đảng viên. “Hiện nay, số đảng viên tham gia sinh hoạt tại Chi bộ luôn đạt trên 98%, các đảng viên phát biểu sôi nổi, có nhiều ý kiến tâm huyết và thẳng thắn, có trọng tâm, giúp Chi bộ ấp đề ra nghị quyết sát với thực tế, phân công nhiệm vụ một cách cụ thể, rõ ràng”, đồng chí Lương Văn Thu cho biết. 

Ngoài nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhiều năm qua, Đảng bộ xã Long Mỹ còn chú trọng công tác phát triển đảng viên mới nhằm nâng cao sức chiến đấu, bảo đảm tính kế thừa và phát triển liên tục của Đảng. Với đặc điểm là khu vực nông thôn, nguồn phát triển Đảng chủ yếu ở các tổ chức đoàn thể, Đảng ủy xã Long Mỹ đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội CCB, Hội LHPN rà soát những quần chúng nổi bật để bồi dưỡng, giáo dục.  

Là Bí thư Chi Đoàn năng nổ, nhiệt tình của ấp Tân Thuận, lại là gương ĐVTN sản xuất, kinh doanh giỏi với mô hình làm hoa giả cho thu nhập trên 8 triệu đồng/tháng, chị Nguyễn Thị Hồng Phương (SN 1994) được Xã Đoàn Long Mỹ và Chi bộ ấp Mỹ Thuận giới thiệu học lớp cảm tình Đảng từ đầu năm 2017. Để trở thành đảng viên chính thức, chị Phương đã nỗ lực trau dồi phẩm chất, rèn luyện đạo đức dưới sự hướng dẫn của đảng viên Nguyễn Văn Ngà, Phó Bí thư Xã Đoàn và đã vinh dự được kết nạp Đảng. Chị Phương cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến xây dựng Đảng trong các buổi sinh hoạt Chi bộ. Tháng 3-2019 vừa qua, chị Phương đã được chuyển Đảng chính thức. “Nhờ các bác, các anh chị quan tâm, định hướng mà tôi có động lực phấn đấu trở thành đảng viên. Đó là niềm vinh dự và tự hào mà tôi có được trong suốt thời gian làm cán bộ Đoàn”, chị Phương chia sẻ.

Với cách làm như trên, 5 năm qua, 100% chi bộ ấp trực thuộc Đảng bộ xã Long Mỹ đều đạt và vượt chỉ tiêu phát triển Đảng. Riêng trong năm 2018, Đảng bộ xã Long Mỹ đã kết nạp được 9 đảng viên và hiện đang có một quần chúng ưu tú chuẩn bị được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành Đảng bộ dẫn đầu công tác phát triển Đảng của huyện Đất Đỏ. 

“Để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ xã Long Mỹ sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, nêu cao vai trò tiên phong của đảng viên trong giai đoạn mới. Đối với công tác phát triển đảng viên mới, Đảng ủy sẽ chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể tiếp tục quan tâm theo dõi, tạo điều kiện để quần chúng thử thách và rèn luyện, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể và giám sát, kiểm tra các đảng viên dự bị thông qua các hoạt động thực tiễn ở địa phương”, đồng chí Phạm Văn Hùng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

;
.