Việt Nam và Hà Lan nhất trí xây dựng quan hệ đối tác toàn diện

Thứ Ba, 09/04/2019, 18:57 [GMT+7]
In bài này
.

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Chiều 9-4, Lễ đón Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte được tổ chức trọng thể. Ngay sau lễ đón, Thủ tướng Chính phủ hai nước đã tiến hành hội đàm. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte.

Hai bên nhất trí cho rằng, hợp tác trong 2 khuôn khổ Đối tác chiến lược về thích ứng biến đổi khí hậu và quản lý nước và Đối tác chiến lược về nông nghiệp và an ninh lương thực có vai trò rất quan trọng trong quan hệ song phương, đã và đang phát huy rất tốt thông qua việc triển khai hiệu quả các chương trình, các dự án cụ thể. Hai bên đã thống nhất các lĩnh vực này tiếp tục là những trụ cột trong Đối tác toàn diện Việt Nam-Hà Lan.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực đa dạng khác, nhất là an ninh, quốc phòng, văn hóa, giáo dục, phát triển kinh tế tuần hoàn, đóng tàu hiện đại, các ngành kinh tế biển, phát triển đô thị và xây dựng thành phố thông minh… đang mở ra nhiều triển vọng và cơ hội hợp tác cho hai nước. Hai bên nhất trí giao cho các bộ, ngành hai nước tiếp tục trao đổi kỹ để nghiên cứu, xác định và thống nhất các biện pháp triển khai nhằm phát huy tối đa cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực này. 

Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp hiện có, hai bên cũng nhất trí tiếp tục duy trì trao đổi thường xuyên đoàn cấp cao, đồng thời tăng cường hiệu quả các cơ chế trao đổi hợp tác chuyên ngành đang phát triển đa dạng giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư hai nước kết nối đối tác, nâng cao hiệu quả kinh doanh đầu tư.

ĐỨC TUÂN

 
;
.