Ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ Hai, 01/04/2019, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1-4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương đã tổ chức lễ ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Điều tra viên Nguyễn Thị Thanh Nga sử dụng phần mềm CAPI để thực hiện điều tra dân số và nhà ở tại hộ ông Trần Thức (tổ 1, KP3, TT. Ngãi giao, huyện Châu Đức).
Điều tra viên Nguyễn Thị Thanh Nga sử dụng phần mềm CAPI để thực hiện điều tra dân số và nhà ở tại hộ ông Trần Thức (tổ 1, KP3, TT. Ngãi giao, huyện Châu Đức).

Cuộc tổng điều tra về dân số và nhà ở trên quy mô toàn quốc với sự tham gia của hơn 122.000 điều tra viên. Thông tin chung về dân số, tình trạng di cư, hôn nhân, mức độ sinh - chết và phát triển dân số, tình trạng lao động, việc làm, tình trạng về nhà ở và nhiều nội dung thông tin khác sẽ được Tổng cục Thống kê tiến hành thu thập. Kết quả của cuộc tổng điều tra là căn cứ để đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020, đồng thời là cơ sở để Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030…

Tổng cục Thống kê cho biết, cuộc tổng điều tra này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra trên phạm vi cả nước, nội dung phức tạp liên quan đến khoảng 26,2 triệu hộ dân và trên 94 triệu người sẽ được điều tra, được tổ chức tại khoảng 217,6 ngàn địa bàn điều tra (không bao gồm những người đang làm việc trong ngành quân đội, công an, người làm việc tại các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài và thân nhân đi cùng, những người này sẽ được điều tra theo kế hoạch riêng của 3 bộ: Quốc phòng, Công an và Ngoại giao).

•Sáng cùng ngày, tại UBND thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh năm 2019 đã tổ chức lễ ra quân tổng điều tra. Tham dự lễ ra quân có ông Nguyễn Thư, Cục Trưởng Cục Thống kê, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh và 126 điều tra viên trên địa bàn huyện Châu Đức. 

Trong đợt tổng điều tra năm 2019, toàn tỉnh có 2.657 địa bàn điều tra, với 318.259 hộ và hơn 1,14 triệu nhân khẩu thuộc diện tổng điều tra. Tỉnh đã huy động 1.920 điều tra viên và 93 tổ trưởng tham gia công tác tổng điều tra. Tại BR-VT, toàn bộ công tác điều tra sẽ được thực hiện bằng phiếu điện tử trên máy tính bảng, điện thoại thông minh (CAPI). Dự kiến, việc điều tra sẽ hoàn thành vào ngày 20-4, tiếp đó, từ 21 đến 25-4, công tác rà soát và kiểm tra, thẩm định độ chính xác của thông tin được tiến hành.

Cũng trong buổi sáng 1-4, toàn bộ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở.

Tin, ảnh: MINH THANH

 
;
.