ĐỒNG CHÍ LÊ HỒNG NGỌC, PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC UBMTTQVN TỈNH:

Nhân sự cho Mặt trận phải có tính tiêu biểu, đại diện Cùng với cả nước, tỉnh

Thứ Ba, 02/04/2019, 16:54 [GMT+7]
In bài này
.

BR-VT đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2019-2024. Trao đổi với PV Báo BR-VT, đồng chí Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh cho biết:

- Đến thời điểm này 82/82 xã, phường, thị trấn của tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội. Công tác chuẩn bị Đại hội cấp huyện và cấp tỉnh đang được triển khai nghiêm túc, đúng kế hoạch và bảo đảm về thời gian. Dự kiến cấp huyện sẽ hoàn thành việc tổ chức Đại hội vào đầu tháng 5-2019; cấp tỉnh tổ chức Đại hội vào đầu tháng 7-2019.

Lê Hồng Ngọc
Đồng chí Lê Hồng Ngọc

* Đồng chí có thể cho biết thêm về những điểm mới trong công tác nhân sự cho kỳ Đại hội này?

- Đại hội đại biểu MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 diễn ra trong thời điểm toàn Đảng đang thực hiện Nghị quyết 18 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) với quyết tâm chính trị cao, nhân sự trong hệ thống chính trị các cấp đều tổ chức xây dựng trên tinh thần tinh gọn, hiệu quả. Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã hướng dẫn MTTQ các cấp chuẩn bị kỹ đề án nhân sự trên cơ sở căn cứ vào tiêu chuẩn cán bộ, tình hình thực tế của từng địa phương, coi trọng tính tiêu biểu, tính đại diện.

Điểm mới trong công tác nhân sự cho kỳ Đại hội này đó là mở rộng thành phần là những cá nhân tiêu biểu, đại diện các giai cấp, các tầng lớp, các dân tộc, các tôn giáo; bảo đảm số ủy viên là người ngoài Đảng để MTTQVN các cấp thực sự là liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện rộng lớn nhất, là hình ảnh tiêu biểu cho khối đại đoàn kết toàn dân.

Cùng với đó, MTTQVN các cấp tham mưu cấp ủy các cấp phân công, giới thiệu đồng chí Bí thư hoặc Phó Bí thư cấp ủy tham gia UBMTTQVN cùng cấp; cấp huyện, cấp xã giới thiệu đồng chí trong Ban Thường vụ cấp ủy để hiệp thương giữ chức Chủ tịch UBMTTQVN cùng cấp (đối với cấp xã, nếu không đủ cơ cấu Ban Thường vụ thì giới thiệu đồng chí trong cấp ủy để hiệp thương giữ chức Chủ tịch UBMTTQVN cùng cấp).

Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân bị ảnh hưởng do cơn bão số 9 gây ra vào tháng 11-2018. Ảnh: TƯỜNG NGÂN
Đồng chí Bùi Thanh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân bị ảnh hưởng do cơn bão số 9 gây ra vào tháng 11-2018. Ảnh: TƯỜNG NGÂN

* Đề nghị đồng chí cho biết một số kết quả công tác MTTQVN nhiệm kỳ qua và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hành động nhiệm kỳ tới?

- Trong nhiệm kỳ qua, MTTQVN các cấp trong tỉnh đã đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên thường xuyên đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động  và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Quy mô các phong trào thi đua và các cuộc vận động ngày càng sâu rộng, toàn diện, nội dung thiết thực phù hợp với thực tiễn, đã thực sự khơi dậy, phát huy mọi nguồn lực của các tầng lớp nhân dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; các hoạt động tham gia phát triển kinh tế, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, công tác đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo, Chương trình an sinh xã hội, nâng cao dân trí, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, bước sang nhiệm kỳ mới, Mặt trận các cấp cần tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và Tỉnh ủy đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội; tiếp tục xây dựng, củng cố bộ máy tổ chức; xây dựng khối đoàn kết toàn dân nhằm đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

* Xin cảm ơn đồng chí!

MINH NHÂN (thực hiện)

;
.