ĐẠI HỘI ỦY BAN MTTQVN HUYỆN XUYÊN MỘC:

Tiếp tục xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân

Thứ Sáu, 05/04/2019, 17:00 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5-4, UBMTTQVN huyện Xuyên Mộc đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự đại hội có 200 đại biểu đại diện cho MTTQVN các cấp, các đoàn thể chính trị-xã hội và cá nhân tiêu biểu trong khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn huyện. Đây là địa phương được UBMTTQVN tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014-2019.
Đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014-2019.

Nhiệm kỳ 2014-2019, UBMTTQVN các cấp trên địa bàn huyện Xuyên Mộc đã tăng cường củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động, tập hợp, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia vào các cuộc vận động lớn do Mặt trận các cấp phát động. 5 năm qua, UBMTTQVN các cấp trên địa bàn huyện đã vận động được 22,6 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, xây mới 132 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 68 căn nhà tình thương cho hộ nghèo; vận động các cá nhân, DN ủng hộ 4,1 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh bị thiên tai, bão lụt và hơn 5 tỷ đồng để thăm, tặng quà hộ nghèo, người khuyết tật… Vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội ngày càng được nâng lên, các ý kiến, kiến nghị của Mặt trận và các tổ chức thành viên thông qua hoạt động giám sát và phản biện xã hội đã được cấp ủy, chính quyền nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo khắc phục…

Nhiệm kỳ 2019-2024, UBMTTQVN các cấp trên địa bàn tiếp tục củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết các dân tộc trong huyện; chú trọng nâng cao chất lượng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 100% UBMTTQVN cấp xã đạt và vượt chỉ tiêu vận động Quỹ “Vì người nghèo”; thực hiện 2 nội dung giám sát, 1 nội dung phản biện/năm…

Đại hội đã hiệp thương thống nhất chọn 63 ủy viên UBMTTQVN huyện Xuyên Mộc khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Ông Trần Văn Phương, Chủ tịch UBMTTQVN huyện khóa VII tái đắc cử chức danh Chủ tịch UBMTTQVN huyện khóa VIII. 

Tin, ảnh: MINH NHÂN

 
;
.