BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY:

Góp ý kế hoạch chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII

Thứ Ba, 23/04/2019, 19:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23-4, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy để cho ý kiến về Kế hoạch chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII và một số công tác khác. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 phải được thực hiện có chất lượng, đúng tiến độ, đánh giá đúng tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI; làm rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; dự báo tình hình, xác định quan điểm, mục tiêu… 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã cho ý kiến và nhất trí thông qua phương án chính sách hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách, một số chức danh khác ở cấp xã và ở thôn, ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các đối tượng sẽ được hỗ trợ tiền ăn và tiền xăng xe gồm: Những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; Phó Trưởng công an xã, công an viên thường trực; Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự xã; cán bộ, nhân viên làm việc tại Trung tâm văn hóa-học tập cộng đồng cấp xã (không bao gồm nhân viên bảo vệ, tạp vụ), người làm công tác giảm nghèo ở cấp xã, nhân viên thú y xã, phường, thị trấn; công an viên thôn, ấp và thôn, ấp, khu đội trưởng (bao gồm các khu dân cư thuộc huyện Côn Đảo). Mức hỗ trợ là 50 ngàn đồng/người/ngày. Tổng kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng là hơn 45,8 tỷ đồng/năm. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng cho ý kiến về báo cáo đề xuất của UBND tỉnh sau chuyến công tác Thụy Sĩ, Pháp để học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình công viên khoa học công nghệ biển (Pháp). Theo đó, UBND tỉnh đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trương xây dựng Đề án Khu khoa học và công nghệ biển của tỉnh. Dự án có diện tích hơn 10ha tại khu vực cầu Cỏ May, phường 12, TP. Vũng Tàu với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng, có chức năng chính là Khu hải dương học theo mô hình Viện hải dương của Pháp.

Phát biểu ý kiến về nội dung này, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, dự án Khu khoa học và công nghệ biển phù hợp với sự phát triển kinh tế của tỉnh. Do đó, cần thúc đẩy việc nghiên cứu để hình thành Khu khoa học và công nghệ biển của tỉnh trong tương lai. 

TRÀ NGÂN - MINH THIÊN

;
.