San sẻ yêu thương đến những người kém may mắn

Thứ Sáu, 29/03/2019, 09:48 [GMT+7]
In bài này
.

Với phương châm “làm việc thiện là tự tâm”, nhóm thiện nguyện Phúc Duyên do anh Trần Văn Dương (SN 1984, ở thôn Hiệp Cường, xã Cù Bị, huyện Châu Đức) thành lập đã thực hiện và phối hợp với DN, mạnh thường quân, các nhóm từ thiện tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người khó khăn trong và ngoài tỉnh.

NHỮNG VIỆC LÀM Ý NGHĨA

Sáng 24-3, nhóm thiện nguyện Phúc Duyên có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) để đóng viện phí (19 triệu đồng) điều trị phỏng cho em Lê Gia Huy (6 tuổi, ở tổ 9, thôn Lạc Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức) và trao 400 ngàn đồng cho gia đình em. Toàn bộ số tiền trên do nhóm vận động và đóng góp.

Anh Trần Văn Dương thăm và tặng quà bà Thái Thị Độ (tổ 24, ấp Xà Bang 2, xã Xà Bang, huyện Châu Đức). Ảnh: PHÚC DUYÊN
Anh Trần Văn Dương thăm và tặng quà bà Thái Thị Độ (tổ 24, ấp Xà Bang 2, xã Xà Bang, huyện Châu Đức). Ảnh: PHÚC DUYÊN

Xúc động trước tình cảm, sự hỗ trợ của nhóm thiện nguyện Phúc Duyên và các mạnh thường quân, anh Lê Văn Bình, chú ruột Gia Huy bày tỏ: “Gia đình rất biết ơn nhóm thiện nguyện Phúc Duyên và các mạnh thường quân. Cháu Gia Huy bị phỏng cấp độ 4, phỏng đường hô hấp, hiện sức khỏe của cháu đang dần phục hồi. Sự hỗ trợ của nhóm và các mạnh thường quân giúp gia đình vơi bớt khó khăn”. Được biết, chiều 16-3 đã xảy ra vụ cháy bình gas tại nhà anh Lê Văn Tuấn (cha bé Gia Huy) trong lúc anh sang chiết gas. Vụ cháy làm anh Tuấn và Gia Huy đang chơi ở gần đó bị phỏng nặng (anh Tuấn bị phỏng 85%, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy). Anh Tuấn làm nghề bán bánh mì dạo nuôi 2 con, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Sau khi trao tiền hỗ trợ gia đình Gia Huy, nhóm thiện nguyện Phúc Duyên tiếp tục thực hiện hoạt động phát cơm trưa miễn phí cho 240 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Anh Trần Văn Dương (bìa trái), Trưởng nhóm thiện nguyện Phúc Duyên trao biên lai đóng tiền viện phí điều trị phỏng cho anh Lê Văn Bình, chú ruột em Lê Gia Huy. Ảnh: PHÚC DUYÊN
Anh Trần Văn Dương (bìa phải), Trưởng nhóm thiện nguyện Phúc Duyên trao biên lai đóng tiền viện phí điều trị phỏng cho anh Lê Văn Bình, chú ruột em Lê Gia Huy. Ảnh: PHÚC DUYÊN

Trước đó, ngày 23-3, tại Chùa Như Ý (xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức), nhóm phối hợp với Công ty TNHH Nhà hàng EON 51 (TP. Hồ Chí Minh) trao 80 phần quà là các nhu yếu phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; 50 phần quà (sữa, bánh, kẹo) cho trẻ em. Ngoài ra, 2 nhóm đã đến tận nhà thăm, tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bàu Chinh và TT.Ngãi Giao. Nhận phần quà gồm 200 ngàn đồng tiền mặt và 10kg gạo, 1 thùng mì, đường, dầu ăn, nước mắm… bà Nguyễn Thị Thế (SN 1950, ở tổ 33, thôn Tân Phú, xã Bàu Chinh) rơm rớm nước mắt vì xúc động. Bà Thế cho biết, con trai bà bị tâm thần, được nhà nước hỗ trợ 480 ngàn đồng/tháng. Bà bị thiếu máu não, ngày nào khỏe thì bà đi nhặt ve chai bán lấy tiền sống qua ngày. Ngôi nhà hai mẹ con bà đang ở là ngôi nhà tình nghĩa.

NGƯỜI NHÓM TRƯỞNG VƯỢT QUA NGHỊCH CẢNH

Từ khi thành lập (cuối năm 2017) đến nay, nhóm thiện nguyện Phúc Duyên đã hỗ trợ nhiều mảnh đời bất hạnh trong và ngoài tỉnh với các hành động cụ thể: Tặng xe lắc cho người khuyết tật bán vé số ở xã Xà Bang, tặng xe tập đứng và đi cho trẻ bị hội chứng down ở xã Suối Nghệ; thăm và tặng quà người già neo đơn không nơi nương tựa, người bệnh tâm thần ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hà (tỉnh Bình Thuận); nấu và phát cơm miễn phí trong và ngoài tỉnh… Sau mỗi chương trình, anh Trần Văn Dương đều công khai hoạt động của nhóm lên facebook cá nhân với các hóa đơn, hình ảnh, video clip để chứng minh. Những việc làm của nhóm đã tạo niềm tin với các DN, mạnh thường quân. Từ 5 thành viên ban đầu, đến nay, nhóm thiện nguyện Phúc Duyên đã có hơn 50 thành viên, trong đó có nhiều mạnh thường quân tham gia. 

Anh Trần Văn Dương (bìa phải) và đại diện Công ty TNHH Nhà hàng EON 51 trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bàu Chinh (huyện Châu Đức). Ảnh: PHÚC LƯU
Anh Trần Văn Dương (bìa phải) và đại diện Công ty TNHH Nhà hàng EON 51 trao quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bàu Chinh (huyện Châu Đức). Ảnh: PHÚC LƯU

Những việc làm ý nghĩa của nhóm thiện nguyện Phúc Duyên đã mang niềm vui đến những mảnh đời bất hạnh. Nhưng họ càng bất ngờ hơn nữa khi người trưởng nhóm đến trao tận tay món quà yêu thương lại là người khuyết tật. Do bị sốt bại liệt từ lúc 18 tháng tuổi nên 2 chân của anh Dương teo lại, phải dùng tay để di chuyển. Anh Lê Văn Bình, chú bé Lê Gia Huy bày tỏ: “Tôi rất bất ngờ khi anh Trần Văn Dương là người khuyết tật nhưng đã đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để trao tận tay biên lai thu viện phí cho tôi. Sự tự tin, vươn lên vượt qua nghịch cảnh của anh Dương là tấm gương, là động lực để gia đình tôi cũng như những người có hoàn cảnh không may mắn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Khi được hỏi về công việc và thu nhập hiện nay, anh Trần Văn Dương cho hay, anh làm đủ nghề từ vá xe, sửa máy vi tính đến bán bảo hiểm, bán hàng online… Nghề nào hợp pháp và kiếm được tiền là anh làm nên thu nhập cũng tốt. Anh tâm niệm muốn làm từ thiện, giúp đỡ người khác thì trước hết bản thân mình phải tự vươn lên, làm việc để nuôi sống bản thân. “Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình cảm vĩ đại”, anh Trần Văn Dương chia sẻ.

PHÚC LƯU

 
;
.