UBND TP. Vũng Tàu: Đối thoại với 3 hộ dân trong dự án nâng cấp đường 30-4

Thứ Sáu, 11/01/2019, 19:20 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 11-1, đồng chí Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì buổi đối thoại lần cuối với 3 hộ dân trên địa bàn phường 11 trong dự án cải tạo, nâng cấp đường 30-4 (đoạn từ ngã ba Chí Linh đến ẹo Ông Từ). Đây là các hộ chưa bàn giao mặt bằng để triển khai dự án gồm: Bà Trương Thị Hoa - bà Trương Thị Hoàng (995-997A đường 30-4), ông Trần Bình Trọng (1093 đường 30-4) và ông Trịnh Văn Toán (1105 đường 30-4).

Đồng chí Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu tại buổi đối thoại.
Đồng chí Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Vũng Tàu và các cơ quan liên quan đã thông báo, giải thích các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thu hồi đất của các hộ dân trên. Theo đó, thành phố và tỉnh không bồi thường cho các hộ dân vì phần đất của họ nằm ngoài diện tích đất cấp GCNQSDĐ và không được chính quyền địa phương công nhận. Tuy nhiên, các hộ dân cho rằng họ đủ điều kiện để được bồi thường, nên thời gian qua không đồng ý bàn giao mặt bằng, khiến việc thi công đường 30-4 bị chậm trễ.

Kết thúc buổi đối thoại, hộ ông Trọng và ông Toán đã đồng ý bàn giao mặt bằng; hộ bà Hoa - bà Hoàng không đồng ý với lý do chờ bản án phúc thẩm của tòa án đối với vụ việc này.

Đồng chí Hoàng Vũ Thảnh cho biết, tuy vụ việc Tòa án đang giải quyết, nhưng theo quy định pháp luật, các hộ trên vẫn phải bàn giao mặt bằng, nếu không sẽ bị cưỡng chế vào ngày 18-1-2019.

Tin, ảnh: PHƯƠNG NAM

;
.