Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Uy tín của Tòa án là tín nhiệm của thể chế chính trị, của Nhà nước

Thứ Hai, 14/01/2019, 19:19 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 14-1, tại Hà Nội, Tòa án nhân dân tối cao đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương dự triển khai công tác Tòa án năm 2019. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương dự triển khai công tác Tòa án năm 2019. Ảnh: TTXVN

Sau khi nghe báo cáo hoạt động của Tòa án các cấp trong năm 2018, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những thành tích mà ngành đã đạt được. Về nhiệm vụ trong năm 2019 và thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu hệ thống Tòa án nhân dân tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử, không để xảy ra việc xét xử oan, sai và bỏ lọt tội phạm; chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống, đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ Thẩm phán thanh liêm, chính trực, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, có tấm lòng nhân ái; tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ cải cách tư pháp, chủ động nghiên cứu và sẵn sàng ứng phó với những vấn đề đặt ra cho Toà án trong thời kỳ hội nhập quốc tế; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao năng lực trong các hoạt động và phục vụ nhân dân, từng bước xây dựng Tòa án điện tử.

“Uy tín của Tòa án chính là tín nhiệm của thể chế chính trị, của Nhà nước, bởi đây là niềm tin của người dân vào công lý và công bằng xã hội”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự tin tưởng với nỗ lực và quyết tâm cao; với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; dù phải đối mặt trước những khó khăn, thách thức và không ít cám dỗ, đội ngũ cán bộ, Thẩm phán Tòa án các cấp sẽ luôn thể hiện được trí tuệ, bản lĩnh và đạo đức của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và sự kỳ vọng của nhân dân.

NGUYỄN SỰ

;
.