Nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Thứ Sáu, 04/01/2019, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 4-1, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. 

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TN-MT; Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Các đồng chí: Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TN-MT; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự hội nghị.
Các đồng chí: Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TN-MT; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự hội nghị.

Năm 2018, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia góp ý vào 33 dự án luật và Nghị quyết; tổ chức các hoạt động giám sát, khảo sát về các vấn đề: Giải quyết khiếu nại, tố cáo, quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, quản lý, thu thuế. Ngoài ra, Đoàn ĐBQH tỉnh còn thăm, tặng 165 suất quà cho người có công, đối tượng chính sách nhân các dịp lễ, Tết; vận động nhà hảo tâm ủng hộ 240 triệu đồng xây 4 căn nhà tình nghĩa… 

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 như: Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các đoàn khảo sát, giám sát theo thẩm quyền và tiếp tục giám sát, khảo sát những vấn đề cử tri bức xúc, quan tâm; Chú trọng tăng cường hoạt động giám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của cử tri sau giám sát, khảo sát…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Yến đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu trong việc tham gia các hoạt động của Quốc hội cũng như những đóng góp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tham gia góp ý vào các dự án luật và Nghị quyết của Quốc hội; tăng cường các hoạt động giám sát, đặc biệt là giám sát chuyên đề; nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri. 

Tin, ảnh: TƯỜNG NGÂN

;
.