Bảo đảm hậu cần Tết cho tàu canh giữ biển

Thứ Hai, 14/01/2019, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các tàu của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 (CSB 3) đang sẵn sàng lên đường thực thi nhiệm vụ trên biển. Ngành hậu cần của BTL Vùng CSB 3 đã chuẩn bị tốt về mọi mặt để bảo đảm chế độ ăn uống, sức khỏe và an toàn vệ sinh phòng dịch cho cán bộ, chiến sĩ.

Tàu Cảnh sát biển 2009 và 2010 (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3) trong một lần thực hiện nhiệm vụ trên biển.
Tàu Cảnh sát biển 2009 và 2010 (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3) trong một lần thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Đến vườn rau bán công nghệ cao của BTL Vùng CSB 3 vào thời điểm chỉ còn 3 tuần nữa là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chúng tôi cảm nhận rõ sắc Xuân mơn mởn trên các luống rau phủ kín 1.000m2. Ngoài những chủng loại rau, củ, quả trồng dưới đất như mồng tơi, cải cúc, dền, mướp đắng… còn có các loại cải ngồng, cải xanh và cải Đài Loan được trồng trên các giàn thủy canh. Loại rau, củ, quả nào cũng xanh tốt, không có sâu bệnh.

Đang cùng với các chiến sĩ tỉ mỉ tỉa cây, ươm giống và theo dõi sự phát triển của từng loại rau, củ, Thiếu úy Trần Văn Sang - Phòng Hậu Cần cho biết, để phục vụ bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ và đặc biệt là cho các tàu sẵn sàng làm nhiệm vụ dài ngày trên biển, quá trình chuẩn bị bảo đảm vật chất hậu cần cho các tàu luôn thực hiện theo phương châm “Đột xuất, nhanh chóng và số lượng lớn”. Có thời điểm sau khi được lệnh, chỉ trong vòng 30 phút đến 1 giờ, tàu đã phải xuất phát thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, ngành hậu cần phải chủ động chuẩn bị lương thực - thực phẩm, đặc biệt là rau xanh để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của các tàu.

Cũng được giao nhiệm vụ hàng ngày chăm sóc vườn rau bán công nghệ cao, Binh nhất Nguyễn Anh Hữu chia sẻ: “Với đầy đủ các chủng loại rau, củ hiện nay của vườn, các tàu làm nhiệm vụ đột xuất và đi biển trong dịp Tết này có thể nhập rau bất cứ thời điểm nào. Công việc bảo đảm rau xanh kịp thời cho cán bộ, chiến sĩ tuy thầm lặng, nhưng đóng vai trò quan trọng, tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào vì đã đóng góp công sức trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Chiến sĩ Phòng Hậu cần - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 chăm sóc vườn rau, sẵn sàng cung cấp cho các tàu làm nhiệm vụ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Chiến sĩ Phòng Hậu cần - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 chăm sóc vườn rau, sẵn sàng cung cấp cho các tàu làm nhiệm vụ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hà, Chủ nhiệm Hậu cần - BTL Vùng CSB 3, ngành hậu cần Vùng đã tích cực, chủ động khai thác tạo nguồn nhằm phục vụ đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đặc biệt là cho các tàu thực hiện nhiệm vụ canh giữ biển dịp Tết với phương châm: “Bộ đội ăn Tết trên biển được bảo đảm đầy đủ, bằng hoặc hơn trên bờ”. Trong điều kiện biến động về giá cả, nhất là dịp Tết, nhiều mặt hàng khan hiếm, BTL Vùng đã phát huy khả năng tự lực, tự cường, triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các hoạt động khác để bảo đảm hậu cần; đơn vị hậu cần thường xuyên nắm chắc giá cả thị trường, mua tạo nguồn dự trữ khi cần thiết và phát triển tăng gia sản xuất. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị đã có kế hoạch chuẩn bị rau sạch, lương thực - thực phẩm sạch, giá thành thấp hơn giá thị trường phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ dịp Tết này.

Công tác hậu cần không chỉ bảo đảm về ăn uống, mà còn phải chú trọng đến sức khỏe và an toàn vệ sinh phòng dịch cho cán bộ, chiến sĩ. Mỗi tàu làm nhiệm vụ trên biển tại các khu vực quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK, thềm lục địa phía Nam và mũi cạn Cà Mau sẽ được chuẩn bị chu đáo các nguyên liệu như: gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh, lá dong, thịt bò, thịt heo, gia cầm, cá... Tàu xuất phát sớm sẽ cho cán bộ, chiến sĩ gói bánh chưng và tiến hành bảo quản để dùng khi làm nhiệm vụ trên biển.

“Với việc bảo đảm tốt các tiêu chuẩn, chế độ trong dịp Tết, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, chúng tôi tin rằng cán bộ, chiến sĩ trên các tàu cũng như toàn đơn vị phấn khởi, yên tâm công tác, vui Xuân, đón Tết an toàn, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biển, đảo của Tổ quốc”, Thượng tá Nguyễn Văn Hà nhấn mạnh.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

;
.