Cử tri quan tâm những gì trước Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh?

Thứ Hai, 03/12/2018, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Trước Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Khoá VI (từ ngày 5 đến 9-11-2018), thông qua các buổi tiếp xúc tại 62 điểm trong toàn tỉnh, cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề về kinh tế - xã hội, đời sống. Dưới đây là tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

VỀ KINH TẾ

1. Nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp

- Đề nghị Chi cục Thủy nông có kế hoạch khảo sát thực tế tuyến mương thủy lợi khu vực Đồng Thảy, vì hiện nay tuyến mương này không phát huy được hiệu quả trong cung cấp nguồn nước sản xuất cho người dân. (Cử tri huyện Đất Đỏ)

- Đề nghị Sở NN-PTNT xác định ranh giới khu vực lòng hồ Suối Môn (xã Long Tân, huyện Đất Đỏ) với ranh giới đất của những hộ dân canh tác liền kề để người dân có cơ sở xin cấp GCNQSDĐ. (Cử tri huyện Đất Đỏ)

- Đề nghị xem xét lại quy hoạch đất rừng phòng hộ khu vực miễu Bưng để được cấp GCNQSDĐ vì khu đất này đã có từ năm 1930 nhưng tỉnh đưa vào quy hoạch là đất rừng phòng hộ. Ngoài ra, miễu Bưng đã xuống cấp trầm trọng, cần trùng tu sửa chữa. (Cử tri huyện Đất Đỏ)

2. Lĩnh vực giao thông, vận tải

- Dù đã có quy định cấm các phương tiện không bảo đảm an toàn tham gia giao thông. Tuy nhiên, gần đây các phương tiện này hoạt động có chiều hướng gia tăng. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý tình trạng trên. (Cử tri TP. Vũng Tàu)

- Hiện nay, tình trạng đăng đáy vẫn tồn tại trên các tuyến luồng hàng hải tại Bãi Trước và Bãi Dâu, gây mất an toàn giao thông đường thủy. Đề nghị UBND tỉnh có giải pháp giải tỏa đăng đáy. (Cử tri TP. Vũng Tàu)

- Khu vực Công viên Võ Thị Sáu không có bãi đậu xe, trong khi số lượng du khách đến viếng hàng ngày rất đông, buộc họ phải đậu trên vỉa hè, ngay trung tâm ngã tư Đất Đỏ, gây ùn tắc giao thông. Đề nghị tỉnh có kế hoạch đầu tư bãi đậu xe khu vực này. (Cử tri huyện Đất Đỏ)

- Đường Nguyễn Văn Linh đã được đầu tư từ nhiều năm qua, nhưng chỉ mới hoàn thành được 50% tuyến. Đề nghị UBND tỉnh tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường này nhằm giảm tải cho tuyến tỉnh lộ 44A - đoạn qua trung tâm thị trấn Phước Hải. (Cử tri huyện Đất Đỏ)

- Tuyến đường từ vòng xoay Ngãi Giao đi qua xã Bình Giã, Bình Trung (huyện Châu Đức) quá hẹp, dân cư đông nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị Sở GT-VT nghiên cứu, mở rộng đoạn đường này. (Cử tri huyện Châu Đức)

- Hiện nay, các xe vận chuyển đá từ mỏ đá Núi Sao làm hư hỏng tuyến đường Kim Long-Quảng Thành (khoảng 2km). Đề nghị Sở GT-VT sửa chữa tuyến đường này. (Cử tri huyện Châu Đức)

- Đề nghị UBND tỉnh đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, lựa chọn nơi đủ điều kiện đầu tư cảng chuyên dùng để đón tàu du lịch quốc tế đến BR-VT. (Cử tri huyện Long Điền)

- Xe buýt số 22 chạy tuyến Vũng Tàu đến bến xe Phú Túc tỉnh Đồng Nai thường xuyên chạy quá tốc độ cho phép; dừng đậu không đúng nơi quy định; lấn ép người tham gia giao thông, thu vé không theo giá niêm yết và thái độ phục vụ của nhân viên không tốt. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xử lý. (Cử tri TP. Bà Rịa)

- Xe quá khổ, quá tải chạy rất nhiều vào đường liên thôn của xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ để vận chuyển đất đá từ các mỏ khoáng sản. Có lần một xe tải làm ngã trụ điện chiếu sáng. Người dân báo cho công an xã để xử lý thì nhận được trả lời là không có thẩm quyền giữ xe. Khi người dân báo cho Công an thị xã thì tài xế đã rời khỏi hiện trường. Việc xử lý như vậy đã thỏa đáng? Đề nghị các ngành, địa phương kiểm tra tình trạng, điều kiện lưu thông của các xe chở đất đá nói trên. (Cử tri TX. Phú Mỹ).

- Các đoạn đường như đường 80, đường 81 giao nhau với Quốc lộ 51 tại phường Phú Mỹ và đoạn qua nhà thờ Song Vĩnh, phường Tân Phước chưa có đèn tín hiệu và biển báo giao thông. Đề nghị Sở GT-VT nghiên cứu lắp đặt đèn tín hiệu và biển báo giao thông ở các tuyến trên. (Cử tri TX. Phú Mỹ)

- Tuyến đường từ Khu mỏ đá Phước Hòa ra Quốc lộ 51 và dọc 2 bên tuyến Quốc lộ 51 xe tải, xe ben chạy rất nhanh; thải khói, bụi gây ô nhiễm môi trường. Kiến nghị Sở GT-VT có biện pháp xử lý. (Cử tri TX.Phú Mỹ)

Đoạn đường từ Công ty CP Phước Hòa Fico ra Quốc lộ 51 (phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ) bị hư hỏng nghiêm trọng là một trong những vấn đề cử tri quan tâm. Ảnh: PHƯƠNG NAM
Đoạn đường từ Công ty CP Phước Hòa Fico ra Quốc lộ 51 (phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ) bị hư hỏng nghiêm trọng là một trong những vấn đề cử tri quan tâm. Ảnh: PHƯƠNG NAM

- Kiến nghị Sở GT-VT quan tâm xem xét việc mở thêm lối đi phụ (tương tự như ngã ba Long Sơn-Tân Hải) bên hông Quốc lộ 51 đoạn đi vào UBND phường Phước Hòa cho xe máy lưu thông an toàn hơn (đoạn từ ngã ba đèn tín hiệu giao thông vào Khu công nghiệp Phú Mỹ 3). Vì đa số người dân khi vào UBND phường Phước Hòa phải chạy xe ngược chiều rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. (Cử tri TX. Phú Mỹ)

- Trên địa bàn TX. Phú Mỹ có nhiều băng nhóm đòi nợ thuê, băng nhóm xã hội đen hoạt động. Một số đối tượng tự chế đèn pha gây tai nạn giao thông cho người đi ngược chiều. Tuyến đường Hội Bài - Tóc Tiên thường xuyên xảy ra tình trạng tụ tập đua xe trái phép từ 23h00 đêm đến 3h00 sáng gây mất trật tự an ninh, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người dân. Đề nghị Công an tỉnh có biện pháp mạnh và xử lý triệt để những vấn đề trên. (Cử tri TX. Phú Mỹ)

- Đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết tuyến đường giáp ranh TP. Bà Rịa và xã Tân Hải (TX. Phú Mỹ) hiện nay đã được bố trí vốn để thực hiện hay chưa? (Cử tri TX. Phú Mỹ)

3. Đất đai, quy hoạch, xây dựng

- Hiện nay khu vực rừng từ Lộc An đến Hồ Tràm bị người dân lấn chiếm xây nhà và làm rẫy. Đề nghị Sở NN-PTNT làm rõ vấn đề này và có phương án trồng rừng phòng hộ, chống bão ở khu vực này. (Cử tri huyện Xuyên Mộc)

- Được biết khu đất 163 Xô Viết Nghệ Tĩnh hiện đang sử dụng không đúng mục đích và không thực hiện nghĩa vụ về thuế. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm thu hồi khu đất trên. (Cử tri TP. Vũng Tàu)

- Dự án xây dựng Chợ mới Vũng Tàu kéo dài trong nhiều năm, đến nay chưa thực hiện. Đề nghị sớm triển khai dự án. (Cử tri TP. Vũng Tàu)

- Dự án xây dựng đường Thống Nhất nối dài đã kéo dài trong nhiều năm nhưng đến nay chưa thực hiện. Đề nghị UBND tỉnh sớm bố trí vốn để triển khai dự án. (Cử tri TP. Vũng Tàu)

- Đề nghị UBND tỉnh sớm giao khu đất số 09 Nguyễn Kim để TP. Vũng Tàu xây dựng, di dời chợ tạm Cô Giang. (Cử tri TP. Vũng Tàu)

- Đề nghị Sở VH-TT sớm triển khai thực hiện cắm mốc khoanh vùng theo Quyết định số 2163/QĐ-TTg ngày 02-12-2015 của Thủ tướng Chính phủ về “Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể bảo tồn tôn tạo và phát triển giá trị di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu” làm cơ sở để UBND huyện Côn Đảo quản lý quy hoạch và xây dựng của địa phương. (Cử tri huyện Côn Đảo)

- Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN-MT lập tổ công tác để hỗ trợ, hướng dẫn huyện Côn Đảo xây dựng và quản lý bộ hồ sơ địa chính cấp xã, cấp huyện. (Cử tri huyện Côn Đảo)

- Khu vực tổ 2, ấp 5, xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ vướng quy hoạch khu đô thị mới Tóc Tiên, mặc dù tỉnh đã thu hồi chủ trương đầu tư dự án này. Đề nghị UBND tỉnh cho biết thực tế quy hoạch, định hướng thực hiện để người dân biết và ổn định cuộc sống. (Cử tri TX. Phú Mỹ)

- Trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án du lịch đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý cho chủ trương đầu tư như: khu Paradise, khu Atlantics, khu Núi Dinh, khu đô thị Bàu Trũng, vườn thú Safari, chỉnh trang Cầu Cỏ may… Đến nay, các dự án trên triển khai như thế nào? Còn những vướng mắc gì? Đề nghị UBND tỉnh trả lời cho cử tri được biết. (Cử tri huyện Long Điền)

- Khu công nghiệp Đất Đỏ I đã được giải tỏa, đền bù cách nay 8 năm, nhưng người dân chưa được giao đất tái định cư do chưa ban hành bảng giá đất. Đề nghị UBND tỉnh sớm ban hành giá đất để người dân được nhận đất và ổn định cuộc sống. (Cử tri huyện Đất Đỏ)

- Dự án khu nhà ở Sao Mai quy hoạch từ năm 2003; Dự án quy hoạch Bến xe Tân Thành treo gần 10 năm nay làm cho người dân trong khu vực quy hoạch không thực hiện được các quyền của người sử dụng đất. Đề nghị Sở Xây dựng xem xét hủy bỏ quy hoạch khu nhà ở Sao Mai; Sở GT-VT xem xét hủy bỏ dự án bến xe Tân Thành tại vị trí quy hoạch hiện nay và quy hoạch nơi khác có ít dân cư hơn. (Cử tri TX. Phú Mỹ)

4. Điện, nước 

- Cử tri tiếp tục phản ánh hiện nay vẫn còn tình trạng dây cáp viễn thông, truyền hình, internet… mắc chồng chéo trên các trụ điện, gây mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Vấn đề này cử tri đã kiến nghị nhiều lần, Sở TT-TT hứa có lộ trình khắc phục, nhưng thực tế rất chậm. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở TT-TT quyết liệt kiểm tra, yêu cầu các các đơn vị kinh doanh viễn thông, truyền hình, internet có biện pháp xử lý và khắc phục tình trạng trên nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn giao thông. (Cử tri huyện Long Điền)

VỀ MÔI TRƯỜNG

- Khu vực bến 90, sông Đu Đủ, có một số cá nhân khai thác cát với quy mô rất lớn, tàn phá môi trường nghiêm trọng, làm ô nhiễm tiếng ồn, đường sá, gây ảnh hưởng đến việc sản xuất, sinh hoạt của người dân. Đề nghị UBND tỉnh cho biết việc khai thác cát có được cấp phép hay chưa? Và cần có biện pháp xử lý những vấn đề trên. (Cử tri huyện Xuyên Mộc)

- Xí nghiệp Cơ khí tàu thuyền thuộc Công ty CP Thủy sản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gây ô nhiễm môi trường ở khu phố 6, phường 5 rất nghiêm trọng; cử tri đã kiến nghị nhiều lần. Trước các kỳ tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, công ty đều có văn bản cam kết sẽ khắc phục tình trạng gây ô nhiễm môi trường, nhưng không thực hiện đúng cam kết và đến nay các cơ quan chức năng cũng chưa xử lý dứt điểm vi phạm này. Đề nghị Sở TN-MT cho biết lý do vì sao? (Cử tri TP. Vũng Tàu)

- Máy nghiền đá của Công ty CBS gây ô nhiễm môi trường (bụi, tiếng ồn) cho dân cư khu vực tổ 6, thôn Tân Sơn. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành để xử lý tình hình ô nhiễm môi trường khu vực này; đồng thời cho biết vì sao giấy phép khai thác đã hết nhưng công ty này vẫn hoạt động? (Cử tri TX. Phú Mỹ)

VỀ VĂN HÓA-XÃ HỘI, QUỐC PHÒNG-AN NINH

1. Y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân

- Việc khám chữa bệnh cho người cao tuổi trên địa bàn xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc còn nhiều bất cập: Người cao tuổi phải chờ lâu; không phát đủ thuốc cho bệnh nhân đến khám bệnh… Đề nghị Sở Y tế xem xét để có hướng giải quyết. (Cử tri huyện Xuyên Mộc)

2. Giáo dục-Đào tạo

- Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành GD-ĐT có biện pháp, cách làm hiệu quả hơn để tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Dạy và học tiếng Anh trên địa bàn huyện Côn Đảo. (Cử tri huyện Côn Đảo)

- Vụ việc xảy ra tại trường Mầm non trên địa bàn TX. Phú Mỹ gây bức xúc trong nhân dân, UBND TX. Phú Mỹ đã chỉ đạo xử lý nhưng không giải quyết dứt điểm. Các giáo viên trong trường đã có đơn kiến nghị đến Sở GD-ĐT về vấn đề  này. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ những vấn đề báo chí đã nêu và dư luận quan tâm. (Cử tri TX. Phú Mỹ) 

- Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xem xét và có giải pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau, gây mất an ninh trật tự tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh. (Cử tri huyện Châu Đức)

- Dịch bọ đen vẫn xuất hiện rất nhiều ở Trường TH Lê Thị Hồng Gấm, loại bọ này tiết ra chất độc ảnh hưởng đến sức khỏe, việc sinh hoạt và học tập của học sinh. Được biết thời gian qua có nhiều cơ quan chuyên môn của UBND TX. Phú Mỹ đến khảo sát, lấy mẫu đi xét nghiệm nhưng chưa giải quyết dứt điểm. Kiến nghị Sở NN-PTNT phối hợp với các ngành có liên quan xem xét giải quyết dứt điểm tình trạng trên. (Cử tri TX. Phú Mỹ)

3. Văn hóa-Thể thao

- Cử tri không đồng tình nội dung trả lời của Sở VH-TT tại Văn bản số 1690/SVHTT-KHTC ngày 25-10-2018 liên quan đến việc Bảo tàng tỉnh chậm đi vào hoạt động sau khi thi công xong. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở VH-TT làm rõ nội dung trên, xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan và trả lời cho cử tri.

Gói thầu hiện vật trưng bày và nội thất Bảo tàng, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để tăng tính tiện ích, tạo sự tương tác với khách tham quan, đáp ứng nhu cầu tìm tòi, nghiên cứu và thu hút du khách. (Cử tri TP. Vũng Tàu) 

4. Các chính sách xã hội

- Đề nghị Sở LĐTBXH sớm giải quyết các hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi do bị địch bắt tù đày trên địa bàn huyện Châu Đức. (Cử tri huyện Châu Đức)

Dây điện và đủ loại dây cáp chằng chịt trên cột điện đường Ngô Quyền (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu). Ảnh: TRẦN TRÀ
Dây điện và đủ loại dây cáp chằng chịt trên cột điện đường Ngô Quyền (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu). Ảnh: TRẦN TRÀ

- Hiện nay người dân tham gia bảo hiểm y tế đối với hộ gia đình có 5 mức. Tuy nhiên, học sinh, sinh viên không được mua theo hộ gia đình mà phải mua ở trường học, với giá cao hơn so với mua theo hộ gia đình. Đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời có hay không việc bắt buộc học sinh, sinh viên mua bảo hiểm tại trường? (Cử tri huyện Xuyên Mộc)

5. Cải cách hành chính

- Hiện nay, việc nhập các đơn vị hành chính các cấp nhằm tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, giảm đầu mối, giảm thủ tục hành chính và nhất là giảm chi phí liên quan cho người dân… là chủ trương chung và đúng của cả nước. Tuy nhiên, việc giải quyết các thủ tục hành chính như: việc lập các thủ tục vay vốn ngân hàng, cấp GCNQSDĐ, cấp giấy CMND hoặc thẻ căn cước công dân, cấp thẻ bảo hiểm y tế… cho người dân chưa kịp thời, người dân phải đi lại nhiều lần. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng nghiên cứu để hỗ trợ, hướng dẫn người dân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính trong thời gian tới nhằm đảm bảo nhanh, gọn, tiết kiệm chi phí. (Cử tri huyện Xuyên Mộc)

6. Quốc phòng-an ninh

- Hiện nay, ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong quản lý, sử dụng đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất, trật tự xây dựng, an toàn giao thông, nếp sống đô thị… còn nhiều hạn chế, thậm chí chỉ tuân thủ quy định pháp luật khi có cơ quan chức năng kiểm soát. Để nâng cao nhận thức của người dân, đảm bảo pháp luật được thực thi tốt, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhất là các quy định liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày và nghĩa vụ của người dân; đồng thời kết hợp với xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm. (Cử tri TP. Vũng Tàu)

VỀ CÁC LĨNH VỰC KHÁC

- Được biết tỉnh đang thanh tra dự án của Công ty CP Trùng Dương - Thái Sơn. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm công bố kết luận thanh tra để cử tri được biết. (Cử tri TP. Vũng Tàu)

- Trong thời gian qua, cử tri phường 7, TP. Vũng Tàu phản ánh nhiều lần về tình trạng sai sót trong Giấy báo nộp thuế nhà đất (không đúng địa chỉ hoặc không có Giấy báo thuế). Đề nghị Cục Thuế tỉnh chỉ đạo Chi Cục Thuế Vũng Tàu rà soát, chấn chỉnh tình trạng trên. (Cử tri TP. Vũng Tàu)

8 NỘI DUNG CỬ TRI KIẾN NGHỊ NHIỀU LẦN

1. Hiện nay tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả tràn lan trên thị trường. Người dân không phân định được chất lượng, nên khi sử dụng làm chết cây trồng. Cơ sở kinh doanh khi bị phát hiện thì phạt quá thấp, trong khi thiệt hại đối với người dân cao. Đề nghị Sở Công thương và Sở NN-PTNT giải trình về vấn đề quản lý thị trường đối với vấn đề này. (Cử tri huyện Xuyên Mộc)

2. Hiện nay, việc đánh bắt thủy sản bằng thuốc nổ, tình trạng ghe cào hoạt động gần bờ vẫn tiếp tục xảy ra hằng ngày, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, môi trường biển, tận diệt nguồn lợi thủy sản. Cử tri đã phản ánh trong các kỳ tiếp xúc với đại biểu tại các kỳ họp trước và được Sở NN-PTNT giải trình, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các giải pháp nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện, các giải pháp không hiệu quả. Vì vậy, cử tri tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh có giải pháp chỉ đạo ngành chức năng thực hiện hiệu quả hơn nhằm bảo vệ môi trường biển, an ninh trật tự cho ngư trường của tỉnh tốt hơn. (Cử tri TP. Bà Rịa, huyện Đất Đỏ)

3. Hiện nay lưu lượng xe trên Quốc lộ 55 vào giờ cao điểm rất đông, nếu cụm công nghiệp Đất Đỏ và nhà máy xử lý rác Láng Dài chính thức hoạt động thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề giao thông, vệ sinh môi trường trong khu đô thị Đất Đỏ và khu dân cư An Nhứt. Đề nghị UBND tỉnh cho biết tuyến tránh Quốc lộ 55 - Đoạn từ An Nhứt về thị trấn Đất Đỏ có được tỉnh đưa vào kế hoạch thực hiện? Nếu có thì sẽ được thực hiện vào thời gian nào? (Cử tri huyện Đất Đỏ)

4. Năm 2012, tỉnh đã khảo sát và có kế hoạch thi công tuyến đường liên huyện 992C, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Hiện nay việc đi lại của người dân từ nhà ở (người dân 2 Ấp Phước Sơn và Phước Thới thuộc xã Phước Long Thọ, cạnh Quốc lộ 55) đến ruộng, rẫy rất khó khăn. Nguyên nhân do từ khi Khu Công nghiệp Đất Đỏ I hình thành, không cho đi trên tuyến đường này mà phải đi từ thị trấn Đất Đỏ qua hoặc từ xã Láng Dài lại. Đề nghị Sở GT-VT trả lời khi nào mới đầu tư tuyến đường 992C? (Cử tri huyện Đất Đỏ)

5. Đề nghị Sở TN-MT sớm tham mưu UBND tỉnh phương án giải quyết việc cấp GCNQSDĐ cho 29 hộ dân Khu nhà ở Đại An, phường 9, TP. Vũng Tàu. (Cử tri TP. Vũng Tàu)

6. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND TX. Phú Mỹ sớm hoàn tất điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất 2016-2020 để có cơ sở trình cấp thẩm quyền phê duyệt, tạo điều kiện giải quyết sớm cho người dân thuộc Trường bắn Lam Sơn được cấp GCNQSDĐ. (Cử tri TX. Phú Mỹ)

7. Quy hoạch của Công ty Sonadezi hơn 10 năm, nhân dân ở khu vực quy hoạch không được thực hiện các quyền của người sử dụng đất. Trước kia công ty đã ra giá bồi thường cho người dân, tuy nhiên giá quá thấp nên người dân không đồng ý. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và Công ty Sonadezi nếu tiếp tục triển khai dự án phải đẩy nhanh tiến độ đền bù, còn không triển khai thì cho biết khi nào thu hồi dự án. (Cử tri TX. Phú Mỹ)

8. Người dân ấp 4, xã Tóc Tiên kiến nghị xử lý môi trường vì mùi hôi thối phát ra từ khu xử lý rác 100ha Tóc Tiên và mùi hôi, nước thải rơi vãi trên đường do xe chở rác về khu vực này nhưng chưa được xử lý triệt để. Người dân và học sinh của các trường học gần bãi rác phải chịu ảnh hưởng của mùi hôi trong thời gian dài. Đề nghị UBND tỉnh cho biết giải pháp nào để giải quyết vấn đề này? Lý do vì sao lại đầu tư trường học gần nơi ảnh hưởng mùi hôi từ bãi rác Tóc Tiên? (Cử tri TX. Phú Mỹ)

Người dân Ấp 4, xã Tóc Tiên kiến nghị nhiều lần vì mùi hôi thối phát ra từ khu xử lý rác 100ha Tóc Tiên. Ảnh: LAN ĐỨC
Người dân Ấp 4, xã Tóc Tiên kiến nghị xử lý môi trường liên quan đến hoạt động của khu xử lý rác 100ha Tóc Tiên. Ảnh: LAN ĐỨC

 

;
.