.

Công tác dân vận bám sát nhiệm vụ chính trị, lan tỏa trong đời sống

Cập nhật: 17:06, 11/12/2018 (GMT+7)

Chiều 11-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận và sơ kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận cho các cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận cho các cá nhân.

Trong năm 2018, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI, Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng về công tác dân vận gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; tập trung thực hiện có hiệu quả năm Dân vận chính quyền 2018 gắn với các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” lan tỏa trong nhiều lĩnh vực của đời sống, nhất là đối với công tác cải cách hành chính, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và những vấn đề có liên quan trực tiếp tới đời sống thiết thực của nhân dân. Trong năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đăng ký xây dựng 1.649 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực.

Các đồng chí: Vũ Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ dân vận các cơ quan nhà nước; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận của Ban Dân vận Trung ương đã trao cho các cá nhân.
Các đồng chí: Vũ Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ dân vận các cơ quan nhà nước; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận của Ban Dân vận Trung ương cho các cá nhân.
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tham dự hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tham dự hội nghị.

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2018. Đồng chí Nguyễn Thị Yến yêu cầu thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan đơn vị cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, CBCCVC với công tác dân vận; MTTQ các cấp tiếp tục tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, bảo đảm thực chất, hướng về cơ sở; thực hiện tốt công tác của Ban Chỉ đạo các chương trình phối hợp, tập trung các nội dung còn hạn chế, yếu kém; Ban Dân vận các cấp cần tiếp tục tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo; chú trọng công tác bồi dưỡng cán bộ làm công tác dân vận... 

Đồng chí Võ Ngọc Thanh Trúc báo cáo tổng kết công tác Dân vận và sơ kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2018.
Đồng chí Võ Ngọc Thanh Trúc báo cáo tổng kết công tác Dân vận và sơ kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2018.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào thi đua ngành dân vận năm 2018.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

.
.
.